Tìm kiếm khách hàng bảo hiểm

Tìm kiếm khách hàng bảo hiểm. Ở Việt Nam, còn nhiều định kiến tiêu cực về người bán bảo hiểm. Vì vậy, nếu không tìm được nguồn khách chất lượng, bạn rất dễ bị từ chối hoặc phải tốn rất nhiều công chăm sóc. Để có kết quả tốt nhất, hãy tham khảo 5 cách tìm kiếm khách hàng bảo hiểm từ các chuyên gia lâu năm trong ngành chia sẻ.

1. Tập trung xây dựng các mối quan hệ

Người Việt Nam giờ đây đã dần hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của bảo hiểm. Do đó, ngày càng có nhiều người quan tâm và tìm hiểu đến các gói dịch vụ này.

Tuy nhiên, do nhiều người vẫn còn quan niệm về sự nguy hiểm của những chiêu trò lừa đảo tư vấn bảo hiểm. Vì vậy, họ rất thận trọng khi tìm hiểu thông tin mua bán bảo hiểm.

Trong trường hợp này, việc tìm kiếm khách hàng thông qua nguồn giới thiệu sẽ tạo niềm tin tốt hơn. Bạn có thể tận dụng tối đa lượng khách hàng là bạn bè, người thân hay thậm chí là bạn của bạn bè từ những mối quan hệ hiện có.

Điều quan trọng hơn hết trong cách tiếp cận này là bạn có mối quan hệ chung với những người này từ trước. Với điều này, bạn có thể lồng ghép một cách khéo léo các vấn đề về bảo hiểm nhân thọ một cách thông minh. Đồng thời, khi được liên hệ, tỷ lệ từ chối cũng thấp hơn so với những khách hàng khác.

Vì vậy, để trở thành một nhân viên kinh doanh bảo hiểm thành công, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, phong thái và sự dễ mến. Tất cả các mối quan hệ đều có thể mang lại cho bạn một hợp đồng. Điều quan trọng là bạn phải luôn sẵn sàng gây ấn tượng và vận dụng tốt những mối quan hệ này.

2. Ứng dụng của quy tắc 5m.

Bạn đã bao giờ cảm thấy hối hận khi bỏ lỡ cơ hội tạo dựng một mối quan hệ mới chỉ vì sự nhút nhát của mình? Đã bao nhiêu lần bạn có thể thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp, nhưng bạn đã bỏ qua nó vì nỗi sợ hãi của mình?

Mối quan hệ đối với tất cả các ngành nghề, đặc biệt là đại lý bảo hiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn phải tập gạt bỏ đi tất cả những e dè và sợ hãi nếu bạn muốn thành công và ở lại trong lĩnh vực kinh doanh này.

Thật vậy, khoảng cách giữa một người lạ và cái gật đầu của khách hàng có thể nhỏ như một nụ cười và một lời chào ấn tượng. Bất kỳ người lạ nào xuất hiện trong bán kính 5m xung quanh bạn đều có thể trở thành khách hàng, thậm chí là người giới thiệu bạn với nhiều khách hàng khác.

Do đó, đừng ngại làm quen với những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn nên luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng. Cho một lời chào tuyệt vời và ấn tượng chỉ trong 30 giây.

3. Luôn luôn chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng trong quá khứ là nguồn giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn. Họ là những người đã có những trải nghiệm thực tế. Và những trải nghiệm này rất có giá trị đối với những khách hàng mới.

Đối với tư vấn bảo hiểm, khách hàng đã từng mua có 3 yếu tố vàng để trở thành người giới thiệu tiềm năng:

Họ tin tưởng bạn – nhà tư vấn bảo hiểm.

Họ tin tưởng vào công ty bảo hiểm mà bạn làm việc.

Họ tin tưởng vào lợi ích được đem lại bởi bảo hiểm nhân thọ.

Vì vậy, việc quan tâm và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng cũ. Là một trong những cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng bảo hiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành cho họ những lời mời hợp tác mang lại nhiều lợi ích. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cũ hào hứng trong việc giới thiệu khách hàng mới.

4. Tích cực tham gia các hội chợ, hội thảo thương mại

Ngày nay, các cuộc triển lãm và hội thảo được tổ chức rất thường xuyên. Và nó cũng là nơi vô vùng thuận lợi cho việc gặp gỡ. Và xây dựng các mối quan hệ mới. Nói cách khác, tại đây thường quy tụ một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, bạn có thể xác định phân khúc khách hàng dựa trên đặc điểm và nội dung của hội nghị. Ví dụ, các cuộc hội thảo về tài chính và bất động sản. Thường quy tụ nhiều nhà đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực hơn. Các buổi hội thảo về sức khỏe. Làm cha mẹ thường có sự tham gia của các thành viên trong gia đình,…

Bạn có thể trao đổi và xin thông tin về các thành viên tham gia buổi chia sẻ để trao đổi cụ thể. Điều này giúp tăng đáng kể nguồn dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, đừng bỏ qua cơ hội kết nối trực tiếp tại các sự kiện này.

5. Tìm kiếm khách hàng thông qua Internet

Với sự ngày càng phát triển của công nghệ ở thời đại này, hơn 80% khách hàng sử dụng Internet. Để tìm kiếm thông tin khi họ quan tâm đến một sản phẩm nào đó. Trên thực tế, Internet không chỉ có khả năng truy cập mà còn có khả năng định hướng tốt cho khách hàng. Có tới 44% người dùng cho biết rằng thông tin trên mạng xã hội có ảnh hưởng khá lớn đến quyết định mua hàng của họ.

Vì vậy, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội, trang web. Hoặc các kênh truyền thông trực tuyến để tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt cần chú trọng đầu tư vào nội dung chất lượng để tạo niềm tin. Và tạo ấn tượng về cách làm việc chuyên nghiệp với khách hàng.

=> Trên đây là 5 cách tìm kiếm khách hàng bảo hiểm hiệu quả. Được các nhân viên lâu năm trong nghề chia sẻ. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích để áp dụng tốt vào thực tế.

Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/meo-tim-kiem-khach-hang-qua-dien-thoai-danh-cho-moi-gioi.html/

 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan