Mẹo tìm kiếm khách hàng qua điện thoại dành cho môi giới

Mẹo tìm kiếm khách hàng qua điện thoại dành cho môi giới. Kỹ thuật tìm kiếm người tiêu dùng qua điện thoại để bán hàng luôn phù hợp mọi thời điểm. Bài viết này sẽ chia sẻ với nhân viên bán hàng chiến lược tìm kiếm qua điện thoại tốt nhất để định vị khách hàng.

Đối với các nhà môi giới, bán hàng qua điện thoại là một phương pháp phổ biến để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, hình thức này thường xuyên nhận được phản hồi rất tiêu cực từ khách hàng. Kết quả là, cách tiếp cận này làm thất vọng rất nhiều nhà môi giới.

Tuy nhiên, đây vẫn là một con đường rất thành công cho các nhà môi giới để thu hút khách hàng mới. Môi giới Cá nhân sẽ giải thích cách tìm kiếm khách hàng qua điện thoại trong bài viết sau đây.

I. Tại sao bạn nên sử dụng điện thoại để tìm kiếm khách hàng?

Gọi cho khách hàng là một chiến lược phổ biến vì nó có rất nhiều lợi ích đáng chú ý, bao gồm những điều sau:

Không bị hạn chế bởi giới hạn vật lý. Bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi.

Không bị ràng buộc về thời gian. Khách hàng trên thị trường ngày nay thực sự vô cùng bận rộn và thường chỉ nhận được ưu đãi trong thời gian rảnh của họ, chẳng hạn như buổi tối, cuối tuần, v.v. Thực sự khó khăn để đáp ứng khách hàng vào những thời điểm như vậy. Bạn có thể tận dụng tối đa thời gian khi bán hàng qua điện thoại.

Đó là một cách để cắt giảm chi phí vì các nhà môi giới sẽ không phải gặp khách hàng nên không phải chịu chi phí đi lại.

Có khả năng kiểm tra và xử lý một cơ sở dữ liệu người tiêu dùng khá lớn. Bạn sẽ không thể gặp tất cả mọi người trong danh sách khách hàng của mình. Gọi điện cho phép bạn sàng lọc những khách hàng tiềm năng thực sự và tìm hiểu thêm về khách hàng.

Đây là một trong những chiến lược cơ bản và quan trọng nhất được sử dụng ngày nay. Liên lạc qua điện thoại mang lại nhiều lợi ích nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Khách hàng cũng thích nói chuyện qua điện thoại cũng vì lý do này.

II. Các kỹ thuật thu hút khách hàng qua điện thoại hiệu quả

1. Nêu rõ mục tiêu của cuộc gọi.

Mỗi cuộc gọi nên có một mục đích riêng biệt. Việc biết phải nói gì, cư xử như thế nào và khi nào nên gọi điện trở nên dễ dàng hơn.

Tùy từng đối tượng và trường hợp cụ thể, việc dẫn dắt đối tượng phải hoàn thành từng công đoạn. Mục tiêu của cuộc gọi có thể là:

Mời khách hàng tham gia một cuộc hội thảo và chia sẻ kiến thức chuyên môn về bất động sản của bạn

Lên lịch một cuộc họp trực tiếp.

Để tiếp tục sử dụng các kỹ thuật tiếp cận, hãy tìm hiểu thêm về khách hàng, bao gồm các chi tiết liên hệ như địa chỉ email.

2. Chuẩn bị sẵn một kịch bản cho cuộc gọi của bạn.

Bị từ chối, bị treo máy, và thậm chí phải chịu những phản ứng khó chịu là điều thường xuyên xảy ra đối với nhiều người. Để quản lý tình huống, điều quan trọng là phải xây dựng một kịch bản mẫu. Làm như vậy, bạn có thể quản lý các vấn đề của cuộc trò chuyện và tăng hiệu quả.

Sự thành công của cuộc điện thoại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc sử dụng các kịch bản mẫu.

Bạn sẽ có thể nói trôi chảy và tự tin hơn nếu bạn có một kịch bản mẫu. Điều này sẽ ngăn chặn việc tạo cho khách hàng ấn tượng sai về sự chuyên nghiệp hoặc cảm giác đề phòng.

Xác định chủ đề của buổi nói chuyện và tập trung vào những sự kiện quan trọng, không bỏ sót bất kỳ thông tin nào mà đối tượng cần được tư vấn.

Dành thời gian thảo luận của bạn một cách khôn ngoan hơn. Các chủ đề chính và phụ sẽ được xác định rõ ràng trong kịch bản để bạn có thể phân phối với sự chú ý thích hợp và tiết kiệm thời gian. Điều này hỗ trợ ước tính thời lượng của mỗi cuộc trò chuyện để bạn có thể tạo một lịch trình công việc chi tiết.

Thông thường, một kịch bản mẫu bao gồm sáu thành phần cơ bản. Chi tiết là:

Lời chào gây ấn tượng.

Mục đích của cuộc gọi.

Cung cấp lợi ích cho khách hàng.

Hỏi và trả lời các thắc mắc.

Chốt cuộc hẹn và xúc tiến liên hệ.

Kết thúc và tạm biệt.

3. Thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức.

Khách hàng thường xuyên phải thực hiện một số lượng đáng kể các cuộc gọi bán hàng mỗi ngày. Do đó, họ sẽ ngắt máy nếu bạn không gây chú ý đến đối tượng ngay lập tức. Tốt nhất, bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong vòng vài phút đầu tiên.

Đi vào vấn đề của cuộc nói chuyện mà không cần vòng vo. Bí quyết để khách hàng luôn chú ý chính lắng nghe là hãy nhớ cung cấp lợi ích đặc biệt cho khách hàng.. Ví dụ:

Những ai tham gia sự kiện mở bán sẽ nhận được những thông tin đặc biệt, những phần quà có giá trị, …

Tham gia hội nghị để nghe các chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực về …

Khách hàng mua hàng hiện đang được hưởng chương trình ưu đãi …

4. Quản lý sự thoái thác và từ chối của khách hàng

Vấn đề khó chịu nhất đối với các nhà môi giới là khi khách hàng trả lời “Tôi đang bận” hoặc “Tôi không có nhu cầu”. Khi họ biết rằng bạn là một nhà môi giới, hầu hết các khách hàng sẽ đưa ra phản hồi giống nhau.

Nguyên nhân gốc rễ của phản hồi này có thể là:

Thực sự họ đang có việc bận.

Hiện tại, họ thực sự không cần bất cứ thứ gì.

Bị khó chịu bởi các cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại liên tục.

Đừng bỏ cuộc trong tình huống này vì bạn có thể mất một khách hàng tiềm năng. Những khách hàng không có nhu cầu ngay bây giờ có thể trở thành những khách hàng trong tương lai.

Bạn không nên tiếp tục cố gắng làm phiền khách hàng khi họ phản hồi theo cách đó. Câu trả lời trong tình huống này là:

Hình thành sự quen thuộc, nhắc lại để khách hàng ghi nhớ thông tin đã trao đổi (nếu có).

Đề cập đến sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng trong khi quảng bá các đặc quyền để thu hút khách hàng.

Đề nghị giao tiếp theo cách thuận tiện hơn trong nỗ lực tăng cường kết nối như là tin nhắn được gửi qua email, SMS, v.v.

Lên lịch cuộc gọi khác vào thời gian thích hợp hơn. Hãy nhớ rằng bạn nên cung cấp cho khách hàng một thời gian phù hợp hơn là hỏi họ khi nào là thời điểm tốt nhất.

5. Đánh giá trải nghiệm của bạn sau mỗi cuộc gọi.

Bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn khi bạn có được kiến thức từ những kinh nghiệm của mình sau mỗi cuộc trò chuyện. Mỗi cuộc gọi, dù thành công hay không thành công, đều dạy chúng ta một điều gì đó. Tự phân tích sẽ cho phép bạn phát triển và tạo hiệu quả trong công việc hơn.

Những thông tin liên quan đến việc tìm kiếm khách hàng qua điện thoại được chia sẻ tại đây được tổng hợp từ kinh nghiệm của những môi giới dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực tế để có thể sử dụng trong công việc.

Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/quy-trinh-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san.html/

 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan