Mẹo tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp từ dân Sale. So với khách hàng cá nhân thì khách hàng tổ chức có hành vi mua phức tạp hơn rất nhiều. Việc tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp cũng yêu cầu môi giới phải có đầy đủ kỹ năng và thật sự am hiểu về nó.
1. Nghiên cứu khách hàng doanh nghiệp
Khách hàng doanh nghiệp không có những quyết định đơn độc hay cảm tính giống như khách hàng tổ chức. Việc đưa ra một quyết định giao dịch cần phải qua một trung tâm mua cùng với sự tham gia của các phòng ban, các cấp.
Quyết định mua này được tính toán căn cứ vào sự tính toán chặt chẽ về nhu cầu, giá cả, vấn đề pháp lý, tiến trình mua,… Và trên hết là việc tiếp cận đúng đối tượng ban đầu để dễ dàng truyền tải thông tin về sản phẩm.
Cụ thể: Một công ty cần thuê văn phòng thì đầu tiên tiêu chuẩn chọn văn phòng của công ty đó sẽ chịu ảnh hưởng từ những ý kiến của nhân viên, từ quyết định của các nhà lãnh đạo. Còn về vấn đề giá cả thì sẽ phải được phòng kế toán, ban giám đốc,… thông qua.
Nếu như bạn muốn thông tin về văn phòng của mình được đưa ra cân nhắc và lựa chọn tại công ty, thì bạn cần tìm đúng người để tiếp cận thông tin. Ví dụ như: người trực thuộc ban điều hành, ban giám đốc hay người được giao nhiệm vụ tìm kiếm thông tin (phòng kế toán, phòng thiết bị…).
Hãy tìm hiểu thật chi tiết từng thành phần trong trung tâm mua, đặc điểm, hành vi của từng thành phần đó. Từ đó, đưa ra quyết định tiếp cận hiệu quả.
So với khách hàng cá nhân thì khách hàng tổ chức có hành vi mua phức tạp hơn rất nhiều. Việc tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp cũng yêu cầu môi giới phải có đầy đủ kỹ năng và thật sự am hiểu về nó.
2. Chú trọng vào nội dung
Trước khi đưa ra quyết định, khách hàng doanh nghiệp có xu hướng tìm hiểu thật chi tiết tất cả các thông tin. Đối với đối tác, họ luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chỉnh chu cần thiết từ đối phương.
Chính vì thế, bạn cần chú trọng vào nội dung một cách nghiêm túc nhất. Những nội dung bạn đăng tải sẽ thể hiện phần nào về trình độ, kiến thức, sự chuyên nghiệp và độ tin cậy từ bạn.
Bên cạnh đó, hiện nay cùng với sự phát triển của mạng Internet. Khiến xu hướng tìm kiếm qua mạng càng gia tăng nhanh chóng. Người dùng sẽ dễ dàng theo dõi các bảng tin, blog, sách điện tử, các nghiên cứu qua mạng.
Từ các thống kê cho thấy, các tổ chức, cá nhân làm trong hoạt động sale B2B (bán hàng cho khách hàng tổ chức) có trang web. Blog để chia sẻ, truyền tải kiến thức chuyên ngành có khả năng tạo ra đến 67% khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng có thể thành lập các diễn đàn trên Facebook,Instagram. Tạo lập blog hay là viết bài trên website,… Các nội dung chất lượng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng từ ấn tượng đầu tiên.
3. Tận dụng những mối quan hệ cá nhân
Những mối quan hệ sẵn có chẳng hạn như bạn bè, gia đình, người thân. Quen biết trong ngành thường sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tổ chức một cách tốt hơn. Đây là một trong các cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp hiệu quả. Do bạn dễ dàng nhận được sự tín nhiệm của họ ngay từ ban đầu.
Vốn dĩ, khách hàng doanh nghiệp thường rất bận rộn, kín đáo, và thận trọng. Chính vì thế, để tiếp cận được họ càng không phải là điều dễ dàng. Hãy cố gắng xây dựng và nuôi dưỡng những mối quan hệ mình sẵn có. Tận tình chăm sóc khách hàng cũ. Rất có thể, từ những mối quan hệ đó sẽ là một cầu nối quan trọng. Giúp bạn có được những khách hàng lớn tiềm năng hơn.
4. Đầu tư vào những sự kiện
Không được bỏ qua các sự kiện kết nối. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp. Những sự kiện như vậy, là cơ hội rất tốt để giúp bạn gia tăng. Và củng cố mạng lưới mối quan hệ của mình ngày càng phát triển hơn.
Và đặc biệt là tại đây bạn cũng có thể tiếp cận với khách hàng doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn. Họ thông thường sẽ đề cử những người đại diện đến tham dự các buổi hội thảo, sự kiện. Do đó, những người này thường sẽ có sức ảnh hưởng nhất định và đây cũng là nguồn cung cấp thông tin quan trọng cho nội bộ. Nếu như bạn tiếp cận được với những người này. Thì thông tin của bạn sẽ dễ dàng “lọt” vào công ty của họ và có cơ hội để được đưa ra xem xét.
Trước mỗi sự kiện, hãy dành chút thời gian tìm hiểu sơ lược về các doanh nghiệp. Thành phần tham gia sự kiện của họ. Cần có sự chuẩn bị từ trước về các thông tin của doanh nghiệp đó. Nếu bạn có sự hiểu biết nhất định bạn sẽ tiếp cận và thuyết phục đối tượng dễ dàng hơn.
Nếu có thể đừng quên tìm hiểu về thông tin cá nhân của người đại diện tham gia sự kiện. Càng nắm rõ các thông tin có giá trị, xác suất thành công sẽ càng nhiều hơn.
→ Trên đây là một số cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp từ những dân chuyên trong lĩnh vực Sales. Hy vọng thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để áp dụng một cách hiệu quả trong công việc.
Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/thu-tuc-mo-cong-ty-bat-dong-san.html/