Lead Generation là gì? Công cụ thu hút khách hàng. Thu hút khách hàng tiềm năng – Lead Generation (Lead Gen) được xem như mục tiêu hàng đầu của hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp vì đây là chiếc chìa khóa mở ra tương lai tốt đẹp, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, Lead Gen là định nghĩa thành công của hơn một nửa số nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong giới bất động sản hiện nay.
Việc biến người mới trở thành khách hàng tiềm năng là điều không hề dễ dàng khi chúng ta trải qua loạt quá trình như tạo content, kéo traffic, chuyển đổi, sàng lọc v.v Bên cạnh đó, việc cạnh tranh với hàng loạt những content hay chiến lược quảng cáo mới mỗi ngày là không thể tránh khỏi. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Lead Gen và những ứng dụng tuyệt vời mang đến thành công.
Định nghĩa cơ bản nhất của Lead Gen (xây dựng khách hàng tiềm năng)
Là quá trình chuyển đổi từ những khách hàng hoàn toàn mới lạ trở thành những khách hàng sẵn sàng tìm hiểu và lựa chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta. Để chiếm được lòng tin của khách hàng cần trải qua một vài quá trình như tìm hiểu thị hiếu của khách hàng sau đó điều hướng đến website, lấy thông tin và phương thức liên lạc của họ và tương tác với những đối tượng phù hợp với thị hiếu.
Do đã có được thông tin cần thiết, chúng ta nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu của người dùng giúp cho lợi ích doanh nghiệp và phát triển sale. Từ đó, chúng ta sẽ định hình được chiến lược phù hợp nhằm mang lại chất lượng cao của Lead Gen và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Lead Gen là một quá trình có sự liên kết và tiếp nối hoàn toàn chặt chẽ gồm những bước tiến hành cơ bản như đầu tiên, khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp của chúng ta thông qua các phương tiện truyền thông như báo, đài, website, blog.
Sau khi họ thao tác trên những hình ảnh, tin nhắn hoặc danh mục ưu đãi, v.v chúng ta đã có được thông tin cần thiết và bước đầu xây dựng data khách hàng tiềm năng. Tiếp theo, do đã có thông tin có giá trị, chúng ta tiến hành phân loại và đánh giá khách hàng dựa vào mức độ tiềm năng của họ. Sau cùng, chúng ta sẽ tiếp cận và dẫn dắt khách hàng lựa chọn sản phẩm thông qua các giai đoạn của quá trình mua. Lead Generation
Xem thêm các cách tìm kiếm khách hàng qua bài viết dưới đây: https://www.batdongsanhungphat.vn/cach-tim-khach-hang-tiem-nang-ma-khong-nen-bo-qua.html/
Lý do Lead Gen trở thành công cụ hữu ích của ngành môi giới bất động sản
Là vì trong thị trường với vô số sản phẩm mới ồ ạt như hiện nay. Nhu cầu của người mua cũng có sự thay đổi lớn. Khách hàng không còn mua sản phẩm vì đặc tính vốn có. Mà thay vào đó họ sẽ chú ý rất lớn đến ấn tượng. Và cảm tình trong lần đầu tiếp cận.
Đặc biệt, nếu chỉ đơn giản là bán bất động sản sinh lời. Việc tạo độ tin tưởng cao sẽ rất khó. Lead Gen sẽ giúp ích cho việc phân loại khách hàng hiệu quả. Bởi mỗi khách hàng có một nhu cầu và kiểu cách khác nhau. Nên cách tiếp cận họ cũng khác nhau. Có 3 nhóm khách hàng tiềm năng được chia ra như sau:
Cold Leads: nhóm khách hàng không có hứng thú với sản phẩm dù đã được giới thiệu và tư vấn. Nếu liên tục bị làm phiền, nhóm này dễ thể hiện sự phật lòng.
Warm Leads: nhóm khách hàng rất có hứng thú với sản phẩm sau khi được giới thiệu. Họ theo dõi và quan tâm đến sản phẩm trên những phương tiện truyền thông. Và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè, người thân. Nhóm này rất dễ chốt bán thành công.
Qualified Leads: nhóm khách hàng có khả năng sinh ra giá trị cao. Họ có khả năng mua sản phẩm rất cao và sẵn sàng chi trả. Nhóm này có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn Warm Leads. Lead Generation
Một trong những kênh mang lại hiệu quả cao cho nhà môi giới bất động sản có thể kể đến blog
Vì đây là cách thể hiện quan điểm, kinh nghiệm và tầm nhìn môi giới. Với việc viết blog, chúng ta hoàn toàn chủ động về nội dung. Gây chú ý và xây dựng niềm tin, lợi ích của khách hàng. Tương tự blog, Email được đánh giá là kênh giới thiệu. Và dẫn dắt mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp.
Để đạt được hiệu quả đó, lộ trình Email phải phù hợp với từng giai đoạn của khách hàng. Đặc biệt, nội dung mail cần tính thẩm mỹ cao và thông tin hữu ích. Bên cạnh đó, việc chạy quảng cáo trên các nền tảng báo, đài, Facebook, Zalo, v.v cũng là cách tiếp cận tốt.
Nhưng chúng ta cần chú ý thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn, đẹp mắt. Và tính xác thực của thông tin trên quảng cáo để tạo thiện cảm cho khách hàng. Ngoài ra, việc tham dự sự kiện đối với những nhà môi giới sẽ rất có ích trong việc như học tập. Trao đổi thông tin, kiến thức và mở rộng mối quan hệ, tiếp cận khách hàng.