BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG DẦN TRỞ LẠI
Theo ông Ken Atkinson – Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch Việt Nam. Việt Nam có thể sẽ hợp tác với một số nước đã chiến đấu thành công với COVID-19. Để thúc đẩy ngành du lịch sôi động trở lại. Điều này rất có thể sẽ tác động rất lớn lên sự phát triển trở lại của bất động sản du lịch.
Du lịch là một trong các lĩnh vực phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu. Đến nay, khi Việt Nam đang trong trạng thái kiểm soát tốt dịch bệnh. Thì nó vẫn diễn biến phức tạp ở các quốc gia khác. Đặc biệt là Mỹ và châu Âu, nền du lịch vẫn sẽ chịu ảnh hưởng về lâu về dài.
Nước ta đã ghi nhận mức tụt giảm mạnh mẽ của lượng du khách du lịch trong tháng 4/2020. Lên tới 98% so với cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn hiện tại, công cuộc chống dịch ở nước ta đang khá lạc quan. Và nền du lịch cũng có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Và đó là điều đáng mừng khi chúng ta là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên. Bắt đầu hồi phục nền kinh tế sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh căng thẳng.
Nhưng cũng tại thời gian này, các lệnh cấm du khách từ nhiều nước vẫn còn hiệu lực. Thị trường du lịch với nhiều nước còn đang bị tạm khóa. Đồng thời trong nước, nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại khi dịch chuyển. Đồng nghĩa với du lịch và bất động sản du lịch vẫn phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn
Vào lúc này, các chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa đang được tích cực đẩy mạnh.
Các gói dịch vụ du lịch chất lượng tốt với giá cả hợp lý đồng loạt được đưa ra thị trường để thu hút khách hàng. Động thái này giúp cho du lịch Việt nam tiến trước một trước so với các nước trong khu vực Đông Nam Á. Như Indonesia, Thái Lan hay Philippines.
Tổng giám đốc Mango Bay Phú Quốc ông Ronan Le Bihan có nhận xét. Nếu các doanh nghiệp tập trung vào nguồn khách quốc tế trong thời điểm này. Thì sẽ gặp phải nhiều rắc rối. Thay vì vậy, chúng ta nên tập trung vào thị trường nội địa Việt Nam. Và đưa ra những phương án phù hợp với thị hiếu người Việt.
Hiện nay, nhằm thu hút khách nội địa, các hãng hàng không và khách sạn. Đã tung ra những động thái giảm giá lên đến 50%. “Việc du lịch nội địa dần phục hồi trở lại sẽ tạo đà phát triển trở lại cho du lịch quốc tế.” ông Vũ Thế bình – Chủ tịch Hội Đại lý du lịch Việt Nam chia sẻ. Căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh. Các phương án quảng bá du lịch quốc tế sẽ được triển khai. Sau khi chương trình khuyến khích nội địa kết thúc vào tháng 7 này.
“BONG BÓNG DU LỊCH” – PHẦN THƯỞNG CHO CÁC NƯỚC ĐÃ KIỂM SOÁT TỐT DỊCH BỆNH
Việt Nam đang cân nhắc về việc tham gia vào “bong bóng du lịch”. Cùng các nước đã kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thành công. Theo ông Ken Atkinson, New Zealand và Australia là những mục tiêu đầu tiên mà chúng ta hướng đến. Khi tham gia mô hình này. Các quốc gia này đang thực hiện việc xem xét các khu vực. Đảm bảo an toàn cho việc di chuyển tự do của họ.
Có nghĩa là, các khu vực có khả năng kiểm soát tốt dịch COVID-19 ở thời điểm hiện tại. Sẽ thực hiện liên kết để tạo nên các vùng di chuyển tự do. Các vùng này được gọi là “bong bóng du lịch”, không chỉ giúp thúc đẩy du lịch, mà còn ngăn ngừa khả năng lây lan dịch bệnh.
“Bong bóng du lịch” của New Zealand và Australia rất có khả năng sẽ phát triển thành một hình mẫu triển vọng cho các khu vực còn lại trên thế giới. Nhưng, phải hết sức thận trọng trong việc mở cửa trở lại quá nhanh để tránh làn sóng COVID-19 quay trở lại.
Rất dễ nhận ra, phương án này sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho ngành du lịch. Tuy nhiên, không có quốc gia nào bắt buộc phải làm việc này, và đây thực sự là một công việc vô cùng phức tạp. Nhưng lại là một cách “cứu nguy” đáng để thử.
Nếu như “bong bóng du lịch” được đưa vào thực hiện, sẽ đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của du lịch Việt Nam.
Bất động sản du lịch cũng theo đà quay trở lại mạnh mẽ hơn.
Trên thực tế, Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn là hai quốc có lượng khách du lịch đến Việt Nam vô cùng đáng kể. Thế nên, khi hai khu vực này dần ổn định trở lại, ta phải ngay lập tức có kế hoạch mở cửa. Dù vậy, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng và triển khai một cách thận trọng đối với cách thức này, cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phương án cho sự trở lại của thị trường du lịch đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Rõ ràng, hiện tại, chúng ta đang chủ động tìm kiếm và thực hiện các phương án phù hợp để thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi. Sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhưng du lịch và bất động sản du lịch đang có những tín hiệu quay trở lại với các tiềm năng lớn.