Vì sao bạn quảng cáo trên nhiều kênh không có khách hàng, không tìm được khách hàng? Đơn giản vì bạn nghĩ chưa tới, nghĩ chưa đúng GIÁ TRỊ của quảng cáo, cách bạn quảng cáo chưa đúng.
1️⃣ Nghĩ và tầm nhìn quá ngắn hạn:
Phải có một chiến dịch quảng cáo cụ thể, đánh trúng mục tiêu khách hàng. Mỗi một mẫu quảng cáo trau chuốt, tỉ mỉ sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng viết bài quảng cáo. Nếu thật sự cần làm một bài quảng cáo hay, tự bạn có thể viết và nói lên được sản phẩm bạn đang bán có gì? Điều này không phải một ngày một tháng bạn làm tốt được. Phải làm qua hàng năm.
Bạn cần phải rút kinh nghiệm, cải tiến, viết một mẫu quảng cáo ấn tượng, đầy tự tin. Không phải nghĩ, không phải gãi đầu, không phải đi xem mẫu của người khác rồi sao chép, không còn thiếu tự tin. Do đâu mà làm được? Đấy, là do siêng năng làm quảng cáo.
2️⃣ Quảng cáo là gieo hạt.
Quảng cáo không phải là cách để bạn có ngay một cái cây đầy trái, khách hàng thấy sẽ tìm bạn ngay. Mỗi một mẫu quảng cáo là một hạt được gieo. Có hạt vừa gieo nảy mầm liền, có hạt gieo vài tháng, vài năm mới nảy mầm. Trong hàng ngàn hạt giống nhỏ bạn làm sao biết hạt nào lép, hạt nào chắc mà lựa chọn? Thay vì ngồi đó sợ tốn công phí sức đi lựa ra những hạt mà bạn cho là chắc thì hãy đi gieo. Gieo nhiều sẽ có kinh nghiệm. Sẽ tìm ra được vùng đất màu mỡ. Ngồi đó lựa dẫu có tìm được hạt tốt nhưng đất quá cằn cỗi cũng bằng không. Quảng cáo bằng các mẫu tin bất động sản thường có thông tin lặp đi lặp lại, dễ khiến khách hàng nhàm chán. Vậy nên, khi quảng cáo chúng ta cần chân thực, hình ảnh thực, sinh động.
Có thể bài đầu tiên chưa tốt, bạn sẽ chỉnh sửa ở bài sau đó. Cứ rút kinh nghiệm và cải thiện từng ngày. Cải thiện câu từ, cải thiện văn phong, hình thức phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Phải hiểu khách hàng cần gì, bạn bán những gì để từ đó có những quảng cáo đáng tin cậy. Quảng cáo là một việc, nhưng có mua hàng hay không là quyết định của khách hàng. Vậy nên làm quảng cáo bạn cần phải kiên trì, đừng nghĩ là quảng cáo thì bán được hàng. Đừng xem quảng cáo như một công thức, hãy sáng tạo nó.
3️⃣ Quảng cáo là xây dựng thương hiệu cá nhân.
Với nghề bất động sản, một vài mẫu tin thì khách hàng không biết bạn là ai. Nhưng vài trăm biểu mẫu quảng cáo thì ắt hẳn khách hàng sẽ chú ý đến bạn, sẽ tò mò muốn biết bạn là ai. Dần dần hình thành sự nhận diện thương hiệu. Hãy thực hiện những quảng cáo mang tính chất thu hút. Vì sao? Vì thói quen được xây dựng thương hiệu thông qua hình ảnh, bài viết và rất nhiều chi tiết có liên quan. Ví dụ: BĐS Hưng Phát chuyên cung cấp dịch vụ mua bán nhà đất quận 7. Khách hàng đã nhìn thấy điều đó nhiều quá các quảng cáo thì lúc họ cần hỏi gì đó liên quan đến nhà đất quận 4 cũng có thể gọi nhờ Hưng Phát. Tuy nhiên, một thương hiệu cá nhân hay không ty không thể tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình và quảng cáo là việc vô cùng quan trọng và cần thiết.
4️⃣ Cuối cùng, quảng cáo là quảng cáo.
Nếu khách hàng có nhu cầu cần đúng sản phẩm bạn đang bán. Nội dung quảng cáo phải có giá trị. Content phải hấp dẫn, hình ảnh phải có sức hút, video chất lượng.
Nghĩ đơn giản nhưng phải nghĩ sâu hơn xíu. Việc gì cũng vậy, tư tưởng thông làm gì cũng thấy thoải mái, nhẹ nhàng cho đi.
Nguồn: Linh Kona