Quy hoạch chi tiết huyện Nhà Bè năm 2020

 

Quy hoạch chi tiết huyện Nhà Bè năm 2020

 

Theo định hướng phát triển của UBND Thành phố. Tới năm 2020 huyện Nhà Bè sẽ quy hoạch hướng đến một khu kinh tế nhộn nhịp và sầm uất. Theo đề án quy hoạch, huyện Nhà Bè sẽ được quy hoạch thông qua việc thực hiện công nghiệp Cảng, thương mại dịch vụ để thay thế Nông nghiệp như hiện tại.

 

Quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020

Quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020

 

Tìm hiểu về vị trí của huyện Nhà Bè trước khi Quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020.

 

  – Huyện Nhà Bè thuộc khu vực phía Nam Sài Gòn.

  – Phía Đông giáp với tỉnh Đồng Nai (huyện Long Thành) và khu vực huyện Cần Giờ.

  – Phía Nam giáp huyện Bình Chánh và tỉnh Long An (huyện Cần Giuộc).

  – Phía Bắc giáp với Quận 7.

 

Thông tin chi tiết quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020.

 

   Huyện Nhà Bè có tổng diện tích là 100.41km2.  Đơn vị hành chính của huyện Nhà Bè chia thành 6 xã và 1 thị trấn. Đó là xã Phước Kiển, Phước Lộc, Nhơn Đức, Hiệp Phước, Phú Xuân, và thị trấn Nhà Bè.

 

   Theo như nội dung trong vấn đề điều chỉnh quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 của UBND TP.HCM xem xét. Tất cả các xã sẽ thu hẹp lại để sử dụng diện tích đó nhường cho một khu đô thị mới tại Nhơn Đức – Phước Kiển. Các khu đô thị, dự án được bố trí dọc theo hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, khu Cảng Hiệp Phước.

 

   Khi phát triển thành khi đô thị, huyện Nhà Bè sẽ hấp dẫn và thu hút được nhiều cư dân đến để sinh sống và lập nghiệp.

 

   Theo thống kê qua các năm, số lượng dân cư của huyện Nhà Bè năm 2010 là 100,000 người. Năm 2015 là 150,000 người và đến năm 2020 cơ cấu dân số sẽ đạt tới 400,000 người.

 

   Với thế mạnh là có vị trí địa lý kinh tế giáp biển, huyện Nhà Bè sẽ phát triển mạnh hơn về hoạt động kinh tế công nghiệp Cảng, thương mại, dịch vụ. Đặc biệt chú trọng phát triển mạnh kinh tế theo hướng Cảng biển.

 

   Theo định hướng trong tương lai, quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 là nơi hình thành những khu đô thị và một số khu chức năng hành chính tọng điểm khác của Thành phố. Là nơi được đầu tư hạ tầng giao thông cũng như hạ tầng kỹ thuật mạnh mẽ về phía Nam Thành phố.

 

Xây dựng và quy hoạch hệ thống dân cư tập trung trong dự án quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020.

 

Quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 theo cụm dân cư đô thị tập trung vào 4 cụm.

Cụm dân cư số 1: bao gồm các xã phía Đông huyện Nhà Bè. Đó là xã Phú Xuân và thị trấn Nhà Bè. Dân sô dự kiến tại đây là 100,000 người, phân bố dọc hai bên đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Bình.

 

Cụm dân cư số 2: bao gồm các xã thuộc khu vực phía Bắc huyện Nhà Bè. Dự kiến sẽ trải dài dọc đường Lê Văn Lương – Nguyễn Hữu Thọ. Và chủ yếu là nhà cao tầng cùng các khu dân cư, dự án mới nằm xen kẽ nhau.

 

Cụm dân cư số 3: Dự kiến theo quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 cụm này sẽ có diện tích 890ha. Dân số dự kiến là 125,000 người. Bao gồm các khu dâ cư mới là Ngã ba Nơn Đức, Nhơn Đức – Phước Kiển, khu đô thị phía đông đường  Nguyễn Hữu Thọ.

 

Cụm dân cư số 4: Dự kiến khu dân cư này có diện tích khoảng 550ha. Dân số dự kiến là 60,000 người. Bao gồm các khu vực đa chức năng, khu vực kho cảng, cụm công nghiệp với quy mô lớn. Các khu vực đầy đủ tiện nghi cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, khu dịch vụ thương mại,…

 

   Tới năm 2020, huyện Nhà Bè được quy hoạch trở thành một khu đô thị vệ tinh của thành phố. Với định hướng này, Nhà Bè sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư và cư dân tập trung về đây sinh sống.

4.6/5 - (9 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan