Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019 ???

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019 ???

 

 

📌 Đứng standee

 

Đây là cách khai thác thường thấy khi bán đất và khá hiệu quả khi thị trường sốt nóng. Thường các nhân viên bất động sản sẽ đứng ở các trục đường lưu lượng xe lớn và nhắm có khách đi ngang qua. Thường chọn những vị trí cách dự án trong bán kính 3 – 4km.

Chi phí: Chi phí hầu như không có. Với kênh khai thác này bạn chỉ có tốn phí mua nước uống và xăng. Các loại phí này thì cũng chỉ là những phí sinh hoạt hàng ngày.

 

Tích lũy: Đây là cách khai thác dạng đợi sung rụng chủ yếu chỉ đem lại hiệu quả đơn lẻ. Thời gian “chết” = ngồi đợi khiến cho việc tích lũy kinh nghiệm, tư vấn trong thời gian làm của bạn rất thấp.

Để tránh thời gian “chết” quá lớn này, hãy tận dụng việc dùng 3G để làm việc khi đợi. Có thể làm việc qua các trang mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Hoặc in data ra để salephone trong quá trình ngồi đợi sẽ tăng tính tích lũy của kênh khai thác này lên.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

📌 Marketing trực tiếp

 

Marketing trực tiếp không phải là đứng phát tờ rơi, mà đi đưa tờ rơi theo khu vực.  Và tư vấn trực tiếp những khách hàng quan tâm (tại nhà, chợ, quán cafe…). Độ phù hợp cao nếu bán căn hộ giá rẻ, shophouse (đi vào chợ tư vấn) .

Chi phí: Hầu như rất thấp, chỉ dùng để in tờ rơi .

Tích lũy: Tôi đánh giá cao kênh này về khía cạnh sale. Bởi vì bạn sẽ được nói chuyện, trao đổi trực tiếp rất nhiều với khách hàng. Qua đó giúp cho việc tư vấn trở nên tốt hơn.

Tuy nhiên, việc tích lũy từ kênh này cũng không cao về lâu dài. Nên dùng cho các sale mới vào để cảm nhận nghề, tập tư vấn cũng là lựa chọn tốt.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

📌 Salephone

 

Kênh này khỏi cần bàn, nói nhiều rồi. ĐÂY là kênh hiệu quả nhất trong mắt chuyên gia từ xưa đến nay không thay đổi. Làm không hiệu quả do bạn chứ không phải do kênh này không hiệu quả.

TUY NHIÊN, đây cũng là một kênh khai thác khách hàng gây khó chịu với những khách hàng không quan tâm. NÊN nếu bộ data của bạn được sàng lọc qua các kênh khai thác khách hàng khác trước đó (độ tươi mới cao dưới 6 tháng) thì hiệu quả sẽ cao.

Chi phí: Không cao, chủ yếu tốn tiền cước điện thoại.

Tích lũy: Lọc data, nói chuyện được khách hàng nhiều tăng kĩ năng tư vấn. Đây là kênh nếu không thể làm thì 95% sẽ thất bại trong nghề môi giới. 5% còn lại dành cho các bạn có kĩ năng vượt trội ở các kênh khác.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

 

📌 Xây dựng mối quan hệ

 

Hãy làm Networking, hãy làm nó mọi lúc khi có thể. Đây là kênh khai thác hiệu quả cao nhất (tính tỉ lệ chuyển đổi). Và có thể dùng cho tất cả các phân khúc kể cả hàng triệu đô bình thường.

Chi phí: Đối với kênh khai thác này thì chi phí hơi cao. Thậm chí rất cao nếu triển khai đúng và có mục tiêu rõ ràng. Không đơn thuần chỉ là tốn 1 vài ly cafe để có thể làm kênh này đâu. Những bạn làm tốt kênh này chi phí chính rất nhiều cho quà cáp, tiệc tùng, spa, mua sắm, đi lại,…

Tích lũy: ĐỈNH NHẤT và cũng có thể là TỆ NHẤT. Đỉnh nhất khi bạn biết cách để duy trì, mở rộng và khai thác các mối quan hệ. Và tệ nhất khi bạn chộp giật làm mất uy tín của những mối quan hệ này.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

📌 Sử dụng năng khiếu (Một phần của mối quan hệ)

 

Có những bạn đi làm sale không nhất thiết phải đến văn phòng. Có rất nhiều bạn có khả năng khai thác mối quan hệ thông qua năng khiếu cá nhân.

Ở đây có thể thấy, các bạn có thể cùng Sếp tham gia các môn thể thao,giải trí. Thường thì chơi các môn đồng đội bóng đá, tennis,… hoặc những môn sang trọng đẳng cấp như golf, xe,…. Tạo mọi điều kiện và hoàn cảnh tốt nhất để Sếp hoặc khách hàng ghi bàn, ghi điểm thì khai thác quan hệ tốt hơn.

Chi phí: Cũng như mối quan hệ ở trên, cao hoặc thậm chí rất cao. Chủ yếu dùng cho việc chơi các môn thể thao, sau đó thì ăn uống, tham gia các hoạt động, tổ chức để mọi người cùng tham gia gắn kết nhau tạo mối quan hệ tốt hơn.

Tích lũy: Không cần phải bàn, chỉ có thể nói là tuyệt vời. Thậm chí nếu bạn đủ giỏi, bạn không cần phải làm sale đơn thuần. Mà hoàn toàn có thể trở thành chủ doanh nghiệp khi được mấy anh hỗ trợ. Hay có thể trở thánh nhà đầu tư chuyên đi thâu gom hàng đầu tư giá trị sinh lời lớn cho các anh.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

📌Marketing Online

 

Kênh rất tốt để làm và cung đúng xu hướng. Điểm mạnh là có thể khai thác khách hàng theo theo vùng, ở những nới xa dự án đều được. Ví dụ như làm thị trường Q9 mà bỏ qua Bảo Lộc Lâm Đồng là sai quá sai vậy đó.

Chi phí cao, thậm chí rất cao nếu triển khai đúng và có mục tiêu lâu dài. Làm tốt ở hầu hết các kênh, nhưng hiệu quả giảm dần theo giá trị của bất động sản đang muốn làm MO.

Tích lũy: Khai thác dữ liệu rất hiệu quả, và tái sử dụng các data này hiệu quả nhất. Tích lũy, khai thác, cào lại, tích lũy, khai thác, cào lại. Một vòng tuần hoàn nếu biết cách làm thì kênh này sinh ra giá trị lâu dài tốt nhất.

Cái khó: Sân chơi này cũng là một kênh đốt tiền. Không nên dùng khi chi phí quá yếu hoặc khả năng tư vấn còn yế. Kéo khách về nhưng không thể chuyển đổi. Ngoài ra, có tiền cũng không nên bung lụa quá mạnh nếu bạn không thể có khả năng lấy hàng .

Điểm mạnh: Có khả năng tăng trưởng doanh thu cao nhất so với các kênh kia. Để bán một vài căn thì hầu hết các kênh kia không khó. Nhưng để làm nhiều hơn thì hạn chế rất nhiều so với kênh MO. Cũng giống như kênh Mối quan hệ, nếu làm tốt cũng có khả năng bán được rất rất nhiều.

 

Những kênh khai thác khách hàng bất động sản và giá trị tích lũy 2019

 

Trên đây là những kênh khai thác khách hàng được nhiều chuyên gia đáng giá cao và áp dụng nhiều trong quán trình làm việc.

 

Mỗi kênh có một giá trị riêng NHƯNG có 5 lưu ý bạn cần nhớ khi chọn kênh để làm:

Lưu ý 1: Nếu bạn còn đang lo cơm ăn mỗi ngày thì hãy tận dụng kênh chi phí thấp và ưu tiên salephone. Nếu bạn bắt đầu có tiền để sống thì hãy chọn kênh có tính tích lũy theo thời gian cao nhất .

Lưu ý 2: Chọn kênh làm còn phải phù hợp với cá tính, năng lực của bản thân mình. Không nên nghe các chuyên gia “đồn”, “xúi” vì họ khác bạn. Họ làm được, người khác làm được nhưng chưa chắc là phù hợp với bạn. Bởi vì bạn chỉ thấy tảng băng nổi của họ, còn chìm thì họ không chia sẻ cho bạn đâu nên đừng để bị xúi.

Lưu ý 3: Linh động khi làm khai thác khách hàng. Ví dụ như bán đất có cách làm hiệu quả của bán đất, căn hộ có cách khai thác hiệu quả của căn hộ. Đa dạng trong kĩ năng khai thác khách hàng & linh động khi đánh dự án sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý 4: Đừng để ý vào chi phí mà hãy nhìn vào lợi nhuận được quy ra bằng tiền khi làm khai thác khách hàng. Có lợi nhuận tức là khai thác hiệu quả, không có lợi nhuận tức là không hiệu quả.

Đừng tự sướng với nhau qua số lead kiếm được, số khách ta đi tiếp, hay giá thầu ta có thể bid được rẻ, hay ta SEO lên top 1-top 2.

Lưu ý 5: Chi phí thường tỷ lệ thuận với giá trị tích lũy. Chi phí cao thường tích lũy cao, chi phí thấp thường giá trị tích lũy thấp.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan