Nguyễn Đình Trung trên con đường đi tới đỉnh cao thành công

Nguyễn Đình Trung trên con đường đi tới đỉnh cao thành công. Nguyễn Đình Trung – Từ một nhân viên môi giới đến ông chủ gần 30 dự án BĐS lớn. Gần đây, thị trường địa ốc Sài Gòn nổi lên cái tên Hưng Thịnh, có thể nói là một trong số ít nhà phát triển BĐS có tiếng nhất TP.HCM hiện nay. Trong năm 2016 với khoảng 5.000 căn hộ được bán ra, có lẽ Hưng Thịnh cũng chỉ là nhà phát triển dự án đứng sau VinGroup và Novaland về thị phần ở Sài Gòn, hiện công ty đang phát triển gần 30 dự án bất động sản khắp TP.HCM, và đang sở hữu 14 công ty thành viên .

Điều đó cho thấy Hưng Thịnh Corp đang nổi lên là như một “thế lực mới” ở thị trường địa ốc, trở thành đại gia địa ốc mới nổi thực thụ nhưng rất ít ai biết được ông chủ đứng sau sở hữu các dự án BĐS lớn đó là ai, bởi ông rất kín tiếng.

KHỞI NGHIỆP TỪ NGHỀ MÔI GIỚI, TỪ HAI BÀN TAY TRẮNG TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ

Đi lên từ khó khăn, nhưng ông mang trong mình một khát vọng làm giàu mãnh liệt cho bản thân và xã hội, điều đó đã thôi thúc doanh nhân Nguyễn Đình Trung phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp của bản thân. Ít ai biết được rằng người định hướng, chèo lái một tập đoàn bất động sản sở hữu 14 công ty thành viên, hơn 2.000 nhân viên và cung cấp cho thị trường 5.000-7.000 sản phẩm nhà ở mỗi năm lại là một doanh nhân sinh năm 1971.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức nghèo của vùng đất Bình Định, năm 1990, ông Trung vào Sài Gòn học chuyên ngành kế toán. Ông làm qua rất nhiều công việc mưu sinh ở Sài Gòn, nhưng khiếu kinh doanh của ông bộc lộ từ sớm, năm 2002, ông Trung thành lập Công ty Hưng Thịnh, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như tư vấn – môi giới – cho thuê bất động sản.

Ông từng chia sẻ cơ duyên đến với BĐS của ông khá bất ngờ, sau khi mở văn phòng tư vấn môi giới việc làm tại Tp.HCM, nhiều người nói với ông rằng vị trí đẹp như vậy thì nên làm môi giới địa ốc. Năm 2002, công ty Hưng Thịnh được thành lập chuyên hoạt động tư vấn môi giới bất động sản.

Hơn 15 năm sự nghiệp, ông đã viết nên những câu chuyện thành công vang dội ấn tượng của Hưng Thịnh, đưa một công ty với xuất phát điểm đơn thuần là môi giới trở thành một trong ít những tập đoàn bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản.

Sau cơn sốt điên cuồng vào năm 2007, thị trường bất động sản trải qua một thời gian dài hơn 6 năm “đóng băng”. Trong lúc thị trường xảy ra những chuyện bất lợi nhất, trong khi nhiều người chỉ nhìn thấy “cửa tử”, thì vị “thuyền trưởng” Hưng Thịnh lại ngược lại ông nhìn thấy “cửa sinh”, nhìn thấy được cơ hội trong khó khăn và tia sáng ở phía cuối con đường hầm tăm tối.

Ông đã thực hiện rất nhiều thương vụ M&A với các doanh nghiệp địa ốc, thậm chí là cả những “ông lớn” bị khủng hoảng để có thể phục hồi được các dự án bằng cách bơm thêm vốn cũng như cấu trúc lại sản phẩm và giá cả để phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường lúc bấy giờ.

NẮM BẮT LẤY CƠ HỘI

Trò chuyện về chặng đường 16 năm kinh doanh bất động sản, từ khi bắt đầu khởi nghiệp, trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và gian khổ, cho đến ngày bước tới đỉnh vinh quang, ông Nguyễn Đình Trung cho rằng, yếu tố chính tạo nên sự thành công đó chính là biết nắm bắt thời cơ, dù chỉ là nhỏ nhất.

Ông Trung kể rằng, vào khoảng những năm 2003 – 2007, thị trường bất động sản TP.HCM liên tục xuất hiện những cơn “sốt đất”. Đến năm 2007, khi chứng khoán lên nhanh và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn mọi người, khiến cho sức hút của dòng vốn vào bất động sản có giảm bớt đi một phần. Tuy nhiên, ông vẫn giữ vững niềm tin rằng, nhà đất vẫn là tài sản lớn nhất trong quan niệm của mỗi con người Việt Nam chúng ta.

“Cơ hội đã đến với tôi, vì khi đó, nhu cầu của người dân là quá lớn mà nguồn cung cấp thì lại bị hạn chế. Tôi nhận thấy, chỉ cần đưa ra những sản phẩm phù hợp với khách hàng, tạo cho họ một niềm tin về sự phát triển bền vững, cùng với hạn chế những rủi ro có thể xảy ra thì chắc chắn sẽ được đón nhận”, ông Trung chia sẻ.

Theo như ông nhận định cùng với việc thị trường bất động sản tăng trưởng nóng sẽ kèm theo đó là tình trạng “đầu cơ”, nên khi gặp “bong bóng”, doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt hại đối với những dự án mà không có người ở. Trong khi đó, người có nhu cầu thực sự thì lại không thể mua nhà với giá tốt nhất và bắt buộc phải tăng thêm chi phí khi mua lại từ các nhà đầu tư thứ cấp đã “gom hàng” từ trước.

PHÁT TRIỂN LÊN NHANH CHÓNG NHỜ TRỤC VỚT DỰ ÁN CHẾT LÂM SÀNG

Sau nhiều năm hoạt động với nghề môi giới, khi ông Trung tham gia đầu tư bất động sản thì cũng là lúc thị trường nhà đất vào cơn sốt ở giai đoạn 2007-2008. Những dự án đầu tiên Hưng Thịnh đầu tư và đồng chủ đầu tư ở Tp.HCM, Vũng Tàu và Phan Thiết đã đem lại thành công cho ông.

Đến khi thị trường địa ốc gặp khủng hoảng vào những năm 2009 – 2012, sử dụng chiến lược thâu tóm các dự án “chết lâm sàng”, hợp tác phát triển cùng với nhiều đối tác, nhờ đó đến nay Hưng Thịnh Corp đã và đang là một trong những tên tuổi sở hữu hàng chục các dự án BĐS lớn.

Ông Nguyễn Đình Trung từng tiết lộ, vào năm 2016 công ty ông đã M&A và hợp tác đầu tư 14 dự án, trong đó có 7 dự án ở khu Đông, 3 dự án ở khu Tây, 1 dự án tại quận 5, và 4 dự án còn lại ở Khánh Hòa và Vũng Tàu. Hiện tổng quỹ đất lên tới 1.000ha, riêng ở TPHCM là 200ha đủ để công ty có định hướng phát triển lên trong 10 năm tới.

Dự kiến trong năm 2017 Hưng Thịnh sẽ cung cấp ra thị trường trên 5.500 căn hộ ở, 1.000 nền đất, 250 biệt thự biển cùng với 1.000 căn hộ du lịch.

Qua tìm hiểu được biết Hưng Thịnh Corp hiện có vốn điều lệ lên đến 790 tỷ đồng, do 10 cổ đông cá nhân sáng lập nên. Trong đó, ông Nguyễn Đình Trung nắm giữ cổ phần lớn nhất là 82,29% (tính đến ngày đăng ký kinh doanh mới nhất 30/7/2016), cổ đông lớn còn lại nắm giữ 10% là ông Nguyễn Văn Cường, hiện là chủ tịch HĐQT công ty con Hưng Thịnh Land.

THÂU TÓM LÊN ĐẾN 14 DỰ ÁN TRONG NĂM 2016

Từ năm 2011 đến nay, Hưng Thịnh Corp đã liên tục đi “săn” các dự án được xem như là đã “chết lâm sàng” đặc biệt là trong năm qua đã có 14 dự án về đến tay tập đoàn này. Nhiều dự án được công ty này hồi sinh điển hình như Florita ở khu đô thị Him Lam (quận 7); 9 View (quận 9), Richmond City (Bình Thạnh), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Bình Tân), MoonLight Residences Thủ Đức), Sky Center (Tân Bình), Melody Residences (Tân Phú), 8X Plus (quận 12); 8X Thái An (Gò Vấp) và 8X Đầm Sen (Tân Phú); 26 Nguyễn Thượng Hiền (quận 3); 155 Nguyễn Chí Thanh (quận 10); Metro Apartment (Thủ Đức); 91 Phạm Văn Hai (Tân Bình) …

Cuối năm 2016 mới đây, Hưng Thịnh cũng đã thâu tóm 2 dự án của CP Đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCI) là An Lạc Plaza với quy mô 463 căn hộ với trị giá 234,5 tỷ đồng và dự án Western Plaza với quy mô 10.000m2, giá trị chuyển nhượng 228 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 7/2016 Hưng Thịnh Corp cũng đã thâu tóm một dự án gồm 600 căn hộ tại Thủ Đức của Chương Dương Golden Land. Đây là dự án có tổng diện tích lên đến 14.852,6 m2, do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát (công ty con của Chương Dương Corp) làm chủ đầu tư. Để sở hữu dự án này, Hưng Thịnh Corp đã nhận chuyển nhượng 100% vốn tại Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát với tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng lên tới 245 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hưng Thịnh cũng đã mua lại 100% dự án chung cư Bàu Sen ở Tp. Vũng Tàu để hoàn thiện dự án với cái tên Vũng Tàu Melody.

ĐAM MÊ, SÁNG TẠO VÀ KHÁC BIỆT

Từ một nhân viên kế toán, vì niềm đam mê và khát vọng, ông Trung đã quyết định bắt đầu lĩnh vực kinh doanh bất động sản với số vốn ít ỏi. Giai đoạn đầu mới thành lập, Hưng Thịnh chủ yếu là thực hiện các dịch vụ bên phía thủ tục nhà đất, môi giới bất động sản.

Cũng chính với niềm đam mê và mong muốn tạo dựng chốn an cư cho mọi người đã giúp ông Trung cùng các đồng nghiệp quyết tâm xây dựng và phát triển Hưng Thịnh với một hướng đi riêng. Theo đó, thay vì tự tìm quỹ đất để xin thủ tục pháp lý phát triển dự án, Hưng Thịnh Corp tập trung vào việc thực hiện các hoạt động M&A để có thể mở rộng quỹ đất, vừa rút ngắn thời gian, vừa giảm chi phí.

Khi được hỏi với cương vị là một doanh nhân thành đạt, ông có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ đang trên đường khởi nghiệp, ông Trung chia sẻ rằng ông luôn khuyến khích các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, đặc biệt là với những bạn có niềm đam mê ở linh vực kinh doanh thì hãy mạnh dạn thực hiện giấc mơ của mình. Chỉ cần các bạn có đam mê và quyết tâm, bước từng bước một thận trọng với hành trang pháp lý vững chắc thì chắc chắn sẽ tiến được xa.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ hào hứng startup, nhưng lại mãi đam mê kiếm tiền, bước quá nhanh nên dễ vấp ngã, thậm chí là vướng vào vòng lao lý và khó đứng dậy bởi pháp luật thì không thể “rút kinh nghiệm”. Lĩnh vực gì cũng vậy, cần phải có cho mình nền tảng kiến thức, nhất là về pháp luật”.

Tập đoàn Hưng Thịnh còn luôn khích lệ nhân viên đưa ra những ý tưởng mới sáng tạo. Những ý tưởng tốt nhất sẽ được khen thưởng đồng thời cũng được áp dụng vào hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Thành công của Hưng Thịnh, một phần là do đã tìm được cho mình sự khác biệt trong cách khai thác khách hàng. Không chỉ tập trung tìm kiếm khách hàng ở thành phố, Hưng Thịnh còn vươn đến các vùng địa phương lân cận để tiếp cận những bậc cha mẹ có nhu cầu mua nhà để cho con mình lên Sài Gòn học tập, sinh sống và làm việc. Đây cũng chính là một hướng đi riêng để tìm thị phần của Hưng Thịnh.

“Từ lúc đi vào hoạt động cho tới nay, Hưng Thịnh chúng tôi coi cái ngành này thành một ngành nghề chính yếu. Chính vì vậy, trong suốt 16 năm qua, các sản phẩm của Tập đoàn đều được đông đảo khách hàng đón nhận. Với khoảng 5.000 – 7.000 sản phẩm đưa ra thị trường ở mỗi năm, chúng tôi luôn cố gắng để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài”, ông Trung nói.

ĐÓN ĐẦU XU THẾ

Là một người luôn luôn sáng tạo và ham học hỏi, ông Trung luôn tìm tòi để có thể áp dụng những công nghệ mới vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông cho biết, mình đang nghiên cứu một hướng đi mới, đó là ứng dụng những thành tựu có được từ Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào trong các dự án của Tập đoàn.

Chia sẻ thêm về ý tưởng phát triển này, ông Trung cho rằng, các doanh nghiệp lớn như Facebook, Uber, Grab… cũng bắt đầu từ ý tưởng ứng dụng công nghệ và đã đi đến thành công, thu về hàng tỷ USD lợi nhuận hàng năm, bởi họ nắm bắt nhanh xu thế thời đại, áp dụng trí tuệ con người vào trí tuệ nhân tạo.

Theo ông, Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và kỷ nguyên số không chỉ giúp tăng trưởng kinh tế, tăng năng suất lao động, mà còn mở ra một phương trời mới kết nối con người với con người. Theo đó, chúng không chỉ tạo ra nhiều ngành nghề mới, việc làm mới mà còn hình thành nên những phương thức cung cấp, tổ chức lao động mới.

Ông Trung khẳng định rằng đối với cái ngành kinh doanh bất động sản này chúng ta cũng có thể sử dụng hay áp dụng những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển, tuy nhiên nó sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn so với các ngành nghề khác.

Theo đó, Hưng Thịnh đang nghiên cứu để trang bị công nghệ smarthome cùng với hệ thống điều khiển thông minh cho các căn hộ mà Tập đoàn xây dựng. Smarthome sẽ giúp khách hàng của Hưng Thịnh có căn hộ thông minh, an toàn và tiết kiệm năng lượng để tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi, sang trọng và thoải mái nhất.

Tuy nhiên, ông Trung cũng cho biết, Hưng Thịnh sẽ phải đối mặt với một khó khăn đó chính là việc trang bị công nghệ smarthome cho các căn hộ sẽ tốn khá nhiều chi phí và sẽ khiến giá thành đội lên. Theo như chia sẻ của ông Trung, cũng chính vì lý do như vậy mà họ luôn cần phải suy xét một cách kỹ càng để có thể đưa ra được những phương pháp hợp lý nhất để mang lại cho khách hàng một ngôi nhà mà ở đó có đầy đủ lợi nghi, tiện ích, hiện đại, nhưng vẫn phải đảm bảo mức giá hợp lý.

GIA ĐÌNH LUÔN LÀ HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC

Là một doanh nhân, để cân bằng giữa công việc và gia đình là điều hề không đơn giản, Ông Trung chia sẻ rằng: Với ông, trong thời gian đầu, mọi việc cũng khá khó khăn, nhưng hiện nay mọi việc đã ổn định hơn và ông luôn cố gắng chu toàn.

Để có một sự nghiệp vững chắc giống như ngày hôm nay, gia đình vẫn luôn là hậu phương vững chắc, giúp ông tập trung và thành công trong kinh doanh. Ông Trung cũng là một người yêu thích thể thao, âm nhạc và nhất đó chính là tennis, ông thường chơi 3 buổi mỗi một tuần để giúp mình tự cân bằng và giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc dài dẳng.

Đặc biệt bên cạnh những hoạt động kinh doanh, ông Trung cũng luôn xây dựng công ty mình mang đậm nét văn hóa của sự sẻ chia, hàng năm công ty ông luôn tham gia ủng hộ các hoạt động vì cộng đồng như xây cầu, xây trường học hay ủng hộ các bà con còn khó khăn, ủng hộ những vùng chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, đồng thời cũng tài trợ cho các chương trình, các hoạt động xã hội ý nghĩa…

Rate this post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan