Lý do khách hàng bất động sản rời bỏ bạn

Nghề môi giới bất động sản là một trong những hình thức kinh doanh dịch vụ nhà đất, giúp kết nối nhu cầu của người cần mua và cần bán bất động sản lại với nhau. Nguồn gốc của dịch vụ môi giới nhà đất là xuất phát từ nhu cầu của khách hàng là người mua và người bán cần kết nối nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu. Bởi vì họ không tự kết nối với nhau nên họ cần có một bên trung gian làm cầu nối, tham gia giao kết các giao dịch. Nhưng khách hàng cũng có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào nếu bạn mắc sai lầm hoặc thiếu chuyên nghiệp. Lý do khách hàng bất động sản rời bỏ bạn rất nhiều, dưới đây là một số lý do bạn có thể tham khảo và chú ý không nên phạm phải. 

Tuy nhiên, đối với những ai làm môi giới bất động sản chắc chắn cũng đã từng gặp tình huống mất khách hàng, không chỉ một lần mà rất nhiều lần. Khi khách hàng không lựa chọn bạn mà chọn một môi giới khác cũng có nhiều lý do. Có thể họ cảm thấy đối thủ phù hợp hơn bạn, cách làm việc, tư vấn của bạn không chuyên nghiệp và thuyết phục được họ.

 

 

 

👉 Vì bạn chỉ là nhân viên bán hàng chứ không phải cố vấn.

Nhiều môi giới bất động sản nghĩ rằng công việc của mình chỉ là bán hàng. Nên đối với khách hàng, bạn chỉ cần phục vụ và thuyết phục họ mua dự án để được nhận hoa hồng. Tuy nhiên, khi làm công việc này, bạn bắt đầu trở thành một cố vấn đáng tin cậy, cung cấp những thông tin cần thiết về dự án bất động sản cho khách hàng của mình.

Vậy nên, nếu như bạn không cung cấp đủ thông tin kèm theo việc hiểu được nhu cầu của họ thì bạn mới dừng ở ngưỡng nhân viên bán hàng chứ không phải cố vấn. Từ đó, bạn sẽ khiến khách hàng rời bỏ bạn vì bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ. Vậy giải pháp nào giúp bạn trở thành cố vấn đáng tin cậy cho khách hàng của mình.

Chỉ có thể nói rằng giải pháp tốt nhất dành cho bạn cũng chính là phụ thuộc vào bản thân bạn. Bắt buộc môi giới phải tự cập nhật thông tin về thị trường bất động sản. Cùng với đó bạn phải tự theo dõi các bản tin về địa ốc, nhà đất để có nhiều dữ liệu hơn. Khi trang bị được nhiều kiến thức tổng quát, bạn có thể tự tin tư vấn, chia sẻ với khách hàng, thu hút sự chú ý, và sự tư vấn của bạn sẽ thuyết phục hơn.

Ngoài ra, bạn có thể vận dụng những kiến thức mình có để gửi tới khách hàng thông qua tin nhắn, email, mạng xã hội,….Nhưng mức độ vừa phải, đừng “tấn công” tin nhắn nhé. Tư vấn như vậy vừa thể hiện sự quan tâm, vừa tôn trọng khách hàng, không làm phiền

👉 Bạn có quá nhiều khách hàng nhưng lại không đủ sản phẩm để đáp ứng

Chắc chắn rất nhiều môi giới bất động sản cũng đã gặp phải tình trạng này trong quá trình gắn bó với nghề. Khi bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhưng đổi lại bạn không có thời gian, sản phẩm hay năng lượng để phục vụ hết tất cả họ. Nếu bạn quá tham lam, muốn tự mình chăm sóc nhiều khách hàng nhưng rồi không có nhiều thời gian để tư vấn hết và rồi khách hàng rời bỏ bạn.

Nếu bạn có quá nhiều khách hàng nhưng việc quản lý khách hàng chỉ thông qua sổ sách, không tư vấn trực tiếp sẽ khiến mọi việc trở nên rối tung và lộn xộn. Vậy nên, trước khi tiếp cận khách hàng, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ. Chẳng ai đi chiến đấu mà không mang vũ khí, chưa cần biết bạn mạnh hay yếu nhưng có thể thấy được thất bạn ngay trước mắt. Không hẳn là phải hoàn hảo, thuộc lòng mà cần phải chu toàn để đối phương cảm thấy hài lòng. Bạn phải chuẩn bị nguồn hàng, thời gian, sắp xếp mọi thứ hợp lý để luôn ở thế chủ động. Ít khách hàng nhưng chăm sóc tốt, hiệu quả, giao dịch thành công thì vẫn tốt hơn nhiều khách hàng nhưng không ai chọn bạn.

👉 Nhóm làm việc với nhau nhưng không có sự đồng bộ

Một trong những yếu tố khiến khách hàng nhanh đến rồi nhanh đi một phần phụ thuộc vào cách làm việc không đồng động của một đội. Có thể một trong những đồng nghiệp của bạn đang cố gắng hòa nhập, làm việc với những ý tưởng hay để tìm kiếm khách hàng nhưng cách giao tiếp của bạn không ăn ý sẽ dẫn đến thất bại. Vậy nên, khi làm việc nhóm, đặc biệt ở giai đoạn tư vấn khách hàng, nếu là đồng đội, chúng ta nên hội ý trước, thảo luận và cùng đặt ra những vấn đề, giả thiết để cùng nhau giải đáp hợp lý nhất. Tránh việc tranh luận nhau trong khi tư vấn với khách hàng. Đã làm việc nhóm thì nên có đội trưởng, nhóm trưởng, và tất cả mọi người phải làm theo kế hoạch và chiến lược.

Không có một bất động sản tốt nhất với tất cả mọi người

Chỉ có bất động sản phù hợp nhất với mỗi người mà thôi

Trên đây là những lý do khiến khách hàng bất động sản cứ rời bỏ bạn mà đi. Bên cạnh đó là những giải pháp giúp bạn khắc phục những lý do đó. Mọi người có thể tham khảo và áp dụng trong quá trình làm việc của mình để công việc hiệu quả và dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan