“Khách hàng khôn ngoan sẽ mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng”

Khách hàng khôn ngoan sẽ mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng”. Đây là phát biểu của ông Phạm Thanh Hưng Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group tại Diễn đàn Giá trị thật BĐS Việt Nam do kênh CafeF tổ chức tại Hà Nội mới đây.

 

 

Ông Hưng cho biết: “Hiện nay, có nhiều ý kiến trên thị trường cho rằng hiện nay giá nhà ở tại nhiều phân khúc như cấp thấp hoặc trung bình bị đẩy lên đến 10 – 20% nhưng tôi chưa thấy có một báo cáo nào phản ánh cho tiết sự tăng giá này của thị trường. Tôi cho rằng thị trường đang hết sức ổn định”.

“Nếu chúng ta nhìn chỉ số giá tiêu dùng, lạm phát thì hiện nay giá BĐS tăng 5 – 7%/năm là vấn đề hết sức bình thường, tăng tương đương với lãi suất tiết kiệm, lãi suất trái phiếu chính phủ. Nếu giả sử giá BĐS có tăng đến 10%/năm thì vẫn chấp nhận được”, ông Hưng nhấn mạnh.

Nói về hiện tượng tăng giá của BĐS, ông Hưng lý giải thêm khi xem xét 1 dự án có thực sự đang bị đẩy giá hay không chúng ta cần xem xét vòng đời dự án. Mức giá chào hàng sẽ luôn thấp hơn so với sản phẩm đã hoàn thành vì khi dự án hoàn thành chủ đầu tư đã phải cộng thêm 10 – 12% chi phí vốn bởi họ phải vay tiền ngân hàng đầu tư dự án.

“Khách hàng khôn ngoan sẽ mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng”

“Việc tăng giá ở đây là do vòng đời của chính sản phẩm, chứ không thể nói rằng đầu năm anh bán bằng này cuối năm anh bán tăng 10% là do thị trường tăng giá. Để mua được giá tốt nhất của dự án, khách hàng thông minh nên sớm mua dự án ngay từ giai đoạn chào hàng”, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group cho hay.

Xuất phát từ một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, ông Hưng cũng cho rằng đối với những khách hàng mua nhà để ở thì tốt nhất nên mua vào thời điểm thị trường đang trầm lắng. Một khi thị trường ấm lên sẽ có sự tham gia của giới đầu tư. Khi đó, không thể tránh được việc sản phẩm bị đẩy giá.

“Ngay sau thị trường ấm lên, chúng ta lại thấy hiện tượng xếp hàng mua nhà. Lúc này rõ ràng là có cả những người mua nhà thực và những nhà đầu tư. Họ đầu tư và toan tính rằng sản phẩm này sẽ mang lại lợi nhuận cho họ, họ kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường. Chính vì thế, nếu là người tiêu dùng tốt nhất nên mua ở thời điểm thị trường trầm lắng”, ông Hưng nói.

Xét về giá trị thật của BĐS, ông Phạm Thanh Hưng cũng chia sẻ, muốn tăng sản phẩm có giá trị thật thì chủ đầu tư phải làm thật. Làm thật và làm tốt ngay từ công tác xây dựng đến công tác quản lý.

Ông Hưng đưa ra dẫn chứng ngay trong công tác quản lý tòa nhà sau bán hàng, điều quan trọng nhất là phải lắng nghe người dân, xem cư dân họ muốn gì. Tất nhiên là không thể thỏa mãn được tất cả mọi người nhưng có thể thỏa mãn được đa số. Phải có ý kiến của khách hàng, về những dịch vụ nào họ muốn ở cấp độ nào và chấp nhận chi trả ở mức độ nào.

“Trong thực tế, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lên giúp cho giá trị BĐS tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong quá trình sau này. Khi mà chúng ta có có chất lượng dịch vụ tốt, bảo trì bảo dưỡng tốt, chăm sóc khách hàng tốt thì giá trị BĐS của chúng ta được tăng thêm, thương hiệu của chúng ta cũng được nâng lên một cấp độ mới”, ông Hưng chia sẻ.

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group Phạm Thanh Hưng cũng khẳng định: “Không có sản phẩm nào đáp ứng mọi nhu cầu và không có khách hàng nào thích hợp với mọi sản phẩm. Nhu cầu nào, sản phẩm đó. Chính vì vậy, để tạo nên giá trị thực cho BĐS chủ đầu tư cần tập trung vào những giá trị cốt lõi nhất mà khách hàng cần”.

Phước Sửu

Theo VNExpress

5/5 - (2 bình chọn)

Comments are closed.

Bài viết liên quan