Chuẩn bị xây dựng tuyến Vành đai 3 TP.HCM

Chuẩn bị xây dựng tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 là một đoạn của đường Vành đai 3 TP HCM đã có tư vấn thực hiện.

Lãnh đạo Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và Công ty Pyunghwa Engineering Consultant Ltd. (Hàn Quốc) ký hợp đồng tư vấn thực hiện Dự án thành phần 1A đoạn Vành đai 3 TP HCM

Chiều 19/2, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu cho Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1. Đây là một đoạn thuộc tuyến vành đai 3 TP.HCM.

Đơn vị tư vấn trúng thầu là Công ty Pyunghwa Engineering Consultant Ltd. (Hàn Quốc). Thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng gồm: 8 tháng thiết kế kỹ thuật và 4 tháng hỗ trợ đấu thầu. Nguồn vốn thực hiện gói thầu là từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết việc đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ TP. Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến TP HCM và Bình Dương. Tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng hóa, tăng cường trao đổi thương mại, phân luồng từ xa và giảm ách tắc cho các tuyến đường nội thị TP.HCM.

Dự án này từng bước góp phần hoàn chỉnh hệ thống đường Vành đai 3 theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1697 năm 2017.

Ông Thi cho biết thời gian tới sẽ tập trung công tác thiết kế kỹ thuật và tuyển chọn nhà thầu xây lắp để Dự án thành phần 1A tuyến vành đai 3 TP.HCM khởi công trong quý III/2021.

Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1 chiều dài khoảng 8,75km. Điểm đầu giao với Đường tỉnh 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận quận 9 (TP.HCM).

Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Bề rộng nền đường từ 20,5m – 26m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Tổng mức đầu tư 5,329 tỷ đồng gồm vốn vay ODA thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) gần 4,200 tỷ đồng, còn lại vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Chi phí GPMB cho dự án khoảng 625 tỷ đồng, gồm 476 tỷ đồng ở phía Đồng Nai và 149 tỷ đồng tại quận 9, TP HCM.

Thời gian thực hiện trong 5 năm kể từ khi Hiệp định vay vốn của Dự án thành phần 1A có hiệu lực (Hiệp định vay vốn của Dự án thành phần 1A ký ngày 19/5/2020 và có hiệu lực từ ngày 8/9/2020).

Giai đoạn một, tuyến đường xây dựng với 6 làn xe và đến giai đoạn hai nâng lên 8 làn cùng 2 tuyến song hành, vỉa hè hai bên.

Theo Baogiaothong.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Comments are closed.

Bài viết liên quan