Chỉ 1 tháng nữa, đoàn tàu Metro đầu tiên sẽ về tới Việt Nam

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 sẽ cập cảng TP.HCM vào đầu tháng 10. Sau bao tháng ngày chờ đợi, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, dự kiến đoàn tàu Metro đầu tiên của tuyến Metro số 1 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) sẽ cập cảng TP.HCM vào đầu tháng 10 tới.

Xem thêm:

Những ngày cuối năm 2020, thị trường đất Nhà Bè biến động mạnh.

Nam Sài Gòn vẫn là tâm điểm phát triển bất động sản

 

Đoàn tàu được sơn màu xanh hy vọng, gồm 3 toa xe với chiều dài 61.5m. Trong tương lai, tàu có thể nối thành 6 toa xe dài 121.5m. Tốc độ tối đa theo thiết kế của đoàn tàu tuyến metro số 1 là 110km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa có thể vận chuyển tổng cộng 930 hành khách, trong đó có 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Để đón đoàn tài đầu tiên của tuyến metro số 1, lãnh đạo MAUR đã phối hợp với các nhà thầu tập trung cho công tác chuẩn bị từ việc nhập cảnh của các chuyên gia nước ngoài, công tác nhập khẩu đoàn tàu và chuẩn bị mặt bằng tại công trường.

 

 

Vài ngày trước, Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đón tàu metro tại depot Long Bình, Quận 9, thuộc tuyến Metro số 1.

 

 

Hệ thống đường ray tại depot Long Bình, Quận 9 đang được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện chạy thử tàu.

 

 

Đoàn tàu tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã được đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển về Việt Nam từ đầu tháng 4.

Theo dự kiến ban đầu, vào quý II, hệ thống đầu máy, toa xe sẽ về tới TP.HCM và thời gian vận hành chạy thử đoạn Bình Thái – depot Long Bình sẽ tiến hành ngay sau đó vào tháng 8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bênh Covid, hệ thống tàu metro và các chuyên gia nước ngoài không thể về Việt Nam đúng hẹn, khiến tiến độ chạy thử tàu phải lùi lại.

Cũng theo MAUR, trong những ngày cuối tháng 8, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân thi công gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường rây và bảo dưỡng) đã tiến hành công tác đổ bê tông nền đường ray tại đoạn hầm phía Tây từ Ga Nhà hát Thành phố đến Ga Ba Son của tuyến Metro số 1.

 

 

Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Nhà thầu Hitachi – Gói thầu CP3 phấn đấu hoàn thành lắp đặt đường ray đoạn hầm phía Tây từ Nhà hát Thành phố đến Ga Ba Son vào cuối tháng 9.

 

Nguồn: Thanhnien.vn

Bài viết liên quan