Bí quyết tìm kiếm Data khách hàng BĐS. Data bất động sản được coi là “nguồn sống” đối với môi giới, là vấn đề luôn được các môi giới bất động sản quan tâm. Vì vậy, việc tìm kiếm data luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Tuy vậy, làm sao để xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng vẫn luôn là băn khoăn của rất nhiều người.
I.Vai trò trong việc xây dựng data khách hàng bất động sản
Thị trường bất động sản là thị trường có mức độ cạnh tranh vô cùng gay gắt. Tại Việt Nam hiện nay có hơn 300.000 môi giới đang hoạt động. Nắm giữ khách hàng là lợi thế để cạnh tranh và đạt được thành công.
Khách hàng gần như chính là nguồn tạo ra thu nhập duy nhất của môi giới. Nếu không có khách hàng, sẽ không thể thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình bán và không thể đi đến bước chốt hợp đồng.
Vì vậy, danh sách khách hàng chính là cơ sở để thực hiện các công việc của môi giới. Danh sách chất lượng là một danh sách có các yếu tố sau:
Có những thông tin của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng: phù hợp về nhu cầu, khả năng chi trả,…
Có càng chi tiết và đầy đủ thông tin của khách hàng càng tốt: không chỉ là tên, tuổi, thông tin liên lạc mà còn cả những yếu tố để nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng.
Có khả năng phân loại khách hàng: có đầy đủ thông tin để phân chia khách hàng theo từng phân khúc và có cách chăm sóc khách hàng phù hợp.
II. Cách để tìm kiếm data khách hàng bất động sản
Danh sách khách hàng từ nguồn mua ngoài
Từ nguồn mua ngoài, môi giới có thể thực hiện việc lấy danh sách bằng những cách thức sau:
Mua danh sách khách hàng ở các forum, website nơi mà khách hàng mục tiêu thường ghé thăm.
Mua danh sách từ những trung tâm cung cấp danh sách khách hàng phù hợp.
Mua danh sách từ các doanh nghiệp/ tổ chức có mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, data khách hàng mua đất lấy từ những nguồn này thường không đem lại hiệu quả cao. Nếu như không nghiên cứu kỹ, có thể danh sách mà bạn bỏ tiền ra mua hoàn toàn không hề phù hợp với sản phẩm.
Đặc thù của ngành bất động sản đó là khó tiếp cận với khách hàng khi họ chưa biết đến bạn. Do đó thường phải mất nhiều công sức hơn với những khách này hơn khi chăm sóc và điều hướng.
Danh sách khách hàng tự xây dựng nên
Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên đối với đặc thù của ngành bất động sản, có thể sử dụng một số kênh hiệu quả như:
a.Phát tờ rơi, băng rôn, quảng cáo trên báo chí
Việc phát tờ rơi, băng rôn rất phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng theo từng địa điểm, từng khu vực cụ thể. Bạn có thể khoanh vùng cách khách hàng tiềm năng của mình, có thể tiến hành các dự án mới, các dãy trọ, cơ quan, văn phòng,… ở những khu vực xung quanh.
Để thu hút được khách hàng, cần phải chú ý thiết kế tờ rơi, băng rôn đẹp mắt với những nội dung mới lạ.
Khi quảng cáo trên báo chí cần phải lựa chọn dựa trên các tiêu chí như: đối tượng độc giả, lượng người đọc,…Bạn có thể cân nhắc sử dụng tờ báo địa phương để có thể khoanh vùng đối tượng tốt hơn.
Với những phương thức trên, bạn cần có một phần kêu gọi rõ ràng.
b.Quảng cáo Facebook, Google
Quảng cáo trực tuyến là cách lấy data khách hàng mà các môi giới sử dụng nhất. Với công nghệ phát triển như hiện nay, khách hàng thường tìm kiếm thông tin thông qua Internet. Và Facebook và Google là những kênh trực tuyến tập trung lượng người dùng lớn nhất.
Bạn cần có những Website và Fanpage riêng. Việc đặt các Form thu thập thông tin trong bài quảng cáo sẽ giúp bạn thu thập danh sách khách hàng một cách hiệu quả.
Khách hàng thường e dè khi cung cấp thông tin trên Internet. Vì vậy, bạn nên tránh hỏi những thông tin riêng tư của khách hàng. Bên cạnh đó, cách đặt vấn đề cũng phải lưu ý đến việc cung cấp lợi ích cho khách hàng.
Ví dụ: “đăng ký tham gia sự kiện”, “đăng ký nhận tư vấn miễn phí”, “đăng ký tham quan dự án miễn phí”,…
c.Xây dựng hình ảnh cá nhân qua Blog
Tạo được dấu ấn riêng biệt sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến bạn hơn. Đây cũng là cách để thể hiện quan điểm công việc của bạn, kiến thức và kinh nghiệm cá nhân.
Việc này có thể sẽ không khiến khách hàng liên lạc ngay với bạn. Tuy nhiên, thông qua đó bạn có thể thu được danh sách khách hàng thông qua :
Những người thường xuyên tương tác với bài chia sẻ của bạn.
Những người chủ động liên lạc bởi ấn tượng về những thông tin bạn chia sẻ.
d.Sử dụng các Website mua bán bất động sản có uy tín
Việc đăng tin lên các Website có sẵn lượng khách hàng quan tâm đến nhà đất lớn. Sẽ giúp bạn tiếp cận đúng với đối tượng có nhu cầu thực tế.
Điều cần lưu ý là phải đăng đầy đủ các thông tin, đặc biệt là thông tin liên hệ phải thật rõ ràng. Đặc biệt cần chú ý lựa chọn các trang đăng tin uy tín. Để có thể tiếp cận với nguồn khách hàng chất lượng.