Bất động sản Long Thành đang ngày càng thay đổi tích cực nhờ cú hích hạ tầng giao thông.

Là đô thị vệ tinh của TP.HCM, lại nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ, Đồng Nai đang có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, khu vực Long Thành – giáp ranh TP.HCM với nhiều lợi thế phát triển. Với nền tảng có sẵn hạ tầng giao thông hoàn thiện và ngày càng được nâng cấp như cao tốc, sân bay Long Thành sẽ tạo yếu tố cộng hưởng để bất động sản Long Thành phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản Long Thành hứa hẹn sẽ là thị trường lý tưởng cho những khách hàng có nhu cầu thực lẫn các nhà đầu tư đang tìm cơ hội “săn” quỹ đất đẹp trong năm nay.

Long Thành – Nơi hội tụ của những tuyến giao thông do Trung ương đầu tư.

Dễ dàng nhận thấy, tỉnh Đồng Nai mà cụ thể là Long Thành – đang sở hữu hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn đang chuẩn bị triển khai.

👉 Quốc Lộ 51 – Nối Biên Hòa – Long Thành – Vũng Tàu

👉 Cao Tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Dây – Phan Thiết hoặc rẽ về Đà Lạt

👉 Cao tốc TPHCM – Bến Lức – Long Thành – Vũng Tàu

👉 Cao tốc Biên Hòa – Long Thành – Vũng Tàu

👉 Tuyến Vành Đai 4

Đặc biệt, sân bay quốc tế Long Thành là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nhất cả nước hiện nay cũng đang trong giai đoạn nước rút để có thể khởi công vào đầu năm 2021 theo yêu cầu của Chính phủ.

Với các tuyến hạ tầng đường bộ trọng điểm này toàn do nguồn vốn trung ương đầu tư, vậy tại sao điểm giao này nằm ở Long Thành mà không phải một điểm khác? Bỏ qua yếu tố sân bay thì liệu với các tuyến hạ tầng giao thông như vậy trong tương lai sẽ tác động như thế nào về phát triển kinh tế tại khu vực Long Thành – Đồng Nai?

—————-

Bất động sản Long Thành liên kết về các KCN tại khu vực lân cận – chúng ta sẽ nhìn thấy khá khả quan về tính kết nối:

▪️ Phía Bắc có Biên Hòa 1, 2, Long Đức

▪️ Phía Đông có KCN Nhơn Trạch

▪️ Phía Nam có KCN Phú Mỹ

▪️ Phía Tây Bắc là cụm Sonadezi Giang Điền

Nhìn chung Long Thành như điểm trung chuyển của các tuyến hàng hóa đổ ra tuyến hàng hải hoặc hàng không sau này nếu có sân bay quốc tế Long Thành. Thông qua hệ thống đường bộ được đầu tư bài bản trong tương lai.

 

 

—————–

Cảng hàng không quốc tế Long Thành liệu có trở thành sự thật hay không?

 

 

Với những tư liệu tôi tìm kiếm và tổng hợp, cộng với thông tin hiện nay thì cá nhân tôi tin rằng sân bay này sẽ được làm. Có người quan điểm này nọ kia, nhưng tôi dựa vào những dữ liệu và tiến độ giải phóng mặt bằng, đền bù từ Đồng Nai để phán đoán. Còn thời gian thì cũng khá hên xui, nhưng đâu đó trong tôi vẫn có niềm tin nhà nước rồi sẽ giao cho các tập đoàn hàng đầu của Quốc Gia gọi vốn làm những hạ tầng này. Vingroup, Sun Group hay trong 1 sự kiện về kinh tế ông Trương Gia Bình của FPT nói với Thủ Tướng. Nếu giao cho tư nhân đảm bảo 10 năm xây xong sân bay QT Long Thành.

Về giá trị kinh tế và tính cần thiết của sân bay này thì có nên làm hay không cũng có khá nhiều quan điểm.

Nhưng góc nhìn cá nhân tôi thấy vào mỗi thời điểm giá trị của sân bay sẽ thay đổi khác nhau. 10 năm trước có thể chưa cần thiết, nhưng 10 năm nữa với sự phát triển của KT Việt Nam thì cũng sẽ rất cần thiết. Kiến thức của tôi không đủ để đánh giá về tác động kinh tế nhưng tôi thích phe bảo vệ quan điểm và các dẫn chứng đóng góp về sự phát triển của sân bay quốc tế Long Thành. Trong 10 năm nữa VN cần một cảng hàng không quy mô hơn TSN hiện tại.

Xây sân bay ở Long Thành hoàn toàn khả thi vì tính kết nối giao thông đường bộ qua các tuyến cao tốc. Đáp máy bay có thể đi về: Vũng Tàu, Sài Gòn, Đà Lạt, Phan Thiết, Miền Tây chỉ trong khoảng 2h đi xe ô tô. Kết nối toàn bộ tuyến du lịch.

Hàng hải – hàng không và hàng bộ 3 hàng này kết nối với nhau khá hợp lý tại Long Thành.

Vậy thì phát triển đô thị xung quanh sân bay Long Thành như thế nào? Có hợp lý hay không? Khi mà xung quanh các nước như Thái Lan, Malaysia tui đã biết (mấy nước còn lại chưa biết) thì sân bay ở khá xa thành phố.

Cơ bản trong góc nhìn của chuyên gia thì Long Thành là một điểm đến đầu tư dài hạn, nhà đầu tư cần trường vốn khi đầu tư vào đây. Bởi nó phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố hạ tầng, hạ tầng này toàn là hạ tầng quan trọng nên đôi khi quyết rất nhanh mà làm thì khá lâu. Nhưng câu chuyện trong 05 năm nữa sẽ có những thay đổi bất ngờ về quan điểm lãnh đạo, về đầu tư hạ tầng mà mọi việc được diễn ra tốt đẹp hơn…lúc đó ai đủ sức chịu đựng sẽ hái trái ngọt.

Giao thông ví như là mạch máu trong cơ thể người. Mạch máu càng lớn, càng đồng bộ thì cơ thể càng khỏe mạnh. Kinh tế cũng vậy, hạ tầng giao thông đường bộ phát triển thì cảng biển hay hàng không mới vận chuyển được. Xây cái sân bay xong mà cao tốc chưa xong thì cũng chẳng ai dám khai thác sân bay.

Bất động sản Long Thành đang ngày càng thay đổi tích cực nhờ cú hích hạ tầng giao thông.

Vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, giá cả hợp lý và khả năng sinh lời giúp thị trường bất động sản Long Thành phát triển và thu hút nhà đầu tư. Lý giải về độ hấp dẫn của BĐS Đồng Nai, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng sức nóng nhờ lợi thế kết nối hạ tầng giữa khu vực này với trung tâm kinh tế TP.HCM. Với nhiều gia đình trẻ, Long Thành được chọn làm nơi an cư lý tưởng do vị trí không quá xa trung tâm TP.HCM, giao thông đi lại thuận tiện tiềm năng phát triển và đầu tư sinh lời lớn.

Nhờ sở hữu quỹ đất rộng cộng với lợi thế trung tâm giao thông vùng nên Long Thành thu hút rất đông các doanh nghiệp đầu tư với sự tập trung của nhiều cụm công nghiệp, khu công nghiệp. Đặc biệt nơi đây được đánh giá là khu vực có tốc độ phát triển các dự án bất động sản ở nhiều phân khúc.

Nguồn: Nguyễn Lộc Hạnh

 

Bài viết liên quan