5 bí quyết giúp bạn chốt sales dễ dàng

5 bí quyết giúp bạn chốt sales dễ dàng

 

Chốt sale là việc mà khách hàng cũng như nhân viên môi giới mong muốn. Vì lúc đó cả hai bên đều đạt được mục đích của mình. Khách hàng thì mua được nhà còn nhân viên môi giới thì bán được nhà, được nhận hoa hồng. Và bài viết dưới đây, tôi chia sẻ cùng bạn 5 bí quyết giúp chốt sales dễ dàng: 

 

Cần như không cần

Nếu bán được thì tốt, không bán được hãy có thái độ tự tin, đừng nản chí. Cứ coi như trong tài khoản của bạn vẫn còn 1 tỷ dù là bạn đang nợ nần chồng chất.

Bạn nên nhớ, bạn không mất bất cứ một thứ gì. Đừng tỏ ra mừng quá hay vui qua khi ký hợp đồng. Và cũng đừng tỏ ra hụt hẫng khi hợp đồng không được ký. Bạn phải có thần thái của người có tiền trước khi muốn tiền tìm đến bạn. Dẫu biết rằng bạn đang rất cần số tiền phí hoa hồng này để giải quyết nhiều việc, nhưng đừng chỉ nghĩ đến hoa hồng không thôi. Nếu cái gương mặt, thần thái của bạn thể hiện ra bạn sợ mất hơn là giúp cho hai bên hạnh phúc thì không nên. Hãy giúp hai bên hạnh phúc trước, bạn sẽ hạnh phúc. Hãy suy nghĩ thoáng ra, thần thái, biểu hiện của bạn cũng khác. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn thoải mái hơn, không áp lực.

Nói lên tiếng lòng

Đúng là rất cần khách hàng, phải chăm sóc khách hàng tốt nhất, phục vụ chân thành nhất. Nhưng nếu một khi khách hàng đã đi quá, làm quá và vượt quá giới hạn của bạn thì bạn hãy cho khách hàng biết cảm xúc của bạn. Hãy để khách hàng hiểu được cảm xúc của bạn trải qua những ngày làm việc vừa rồi như thế nào. Bạn đã làm việc tích cực, phân minh, minh bạch, hà cớ chi lại bị nghi ngờ, trách móc. Bạn hãy cho khách hàng cảm giác đáng tin cậy khi làm việc với sự chân thành nhất.

Khi bạn làm việc hết sức, dùng hết khả năng và năng lực, trách nhiệm nhưng sự việc không thành thì bạn cần phải nói lên nỗi lòng. Bạn đã làm những gì, những gì bạn biết và bạn cần giải quyết và độ khó như thế nào. Bạn nên để khách hiểu là đủ. Bạn cần phải thoải mái trong lúc phân tích với khách hàng, đừng cáu gắt để mọi chuyện trở nên xấu hơn.

Bình tĩnh

Một giao dịch từ lúc bắt đầu đến lúc hoàn thành luôn có rất nhiều vấn đề cần xử lý. 10 việc mà có 9 việc tốt không ai nhớ, nhưng 1 việc không tốt khách có thể cằn nhằn, không vui, trừ phí, la mắng, thông cảm tùy vào mức độ nặng nhẹ của sự việc. Đương nhiên, có khi lỗi do bạn hoặc do khách hàng nhưng trước mắt bạn cứ nhận hết sai sót. Lấy trách nhiệm xử lý tốt nhất có thể. Sau khi giải quyết xong, bạn hãy xem lại lí do là vì sao sự việc lại đi sai hướng, lỗi phát sinh từ đâu. Bạn phải thực sự bình tĩnh. Và bạn cần phải luyện tập, kiên trì để làm được điều đó.

Bán như không bán

Một cơ hội thay vì chỉ nói với 1 người và chờ họ trả lời. Sao bạn phải chờ cơ hội ở thế bị động và rồi cơ hội đó mất đi qua tay người khác. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ với 10 khách hàng, ai tự thấy được đây là cơ hội thì chắc chắn họ không phải nhảy vào mà là bay vào chớp lấy cơ hội. Ai đến trước làm trước. Ai muốn mua hãy đặt cọc, không hứa miệng, không nói suông. Khi đó bạn bán như không bán. Khác sợ mất cơ hội thì cái cách họ mua khác với những người có cơ hội nhưng chê, không muốn nắm bắt. Khi đó bạn cũng bán như không bán.

Cuối cùng là chốt như không chốt.

Nguồn: LinhKona

 

 

 

5/5 - (4 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan