Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch của bạn với khách hàng có thành công hay không? Nhưng trên thực tế, sale bất động sản thường gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình này. Đôi khi là trở ngại xuất phát từ chính bản thân sale, nhưng cũng có thể trở ngại đến từ phía khách hàng. Có rất nhiều lý do khiến bạn thất bại trong việc chốt sale, nhưng cũng không thiếu những bí kíp giúp dân sale bất động sản chốt hàng thành công.
Tuy nhiên, đối với một sale bất động sản, tất cả những khó khăn hãy để nó trở thành thách thức chứ đừng là bế tắc. Vượt qua thách thức, ắt hẳn bạn sẽ thành công.
1️⃣ CHỈ RÕ ĐIỂM MẠNH CỦA DỰ ÁN
Là một người tiêu dùng, khách hàng mua nhà đất cần tìm một sản phẩm tốt, giá tốt. Nên tìm hiểu thêm về những dự án liền kề để có được sự so sánh, đánh giá, chỉ ra điểm mạnh. Nhanh chóng và thẳng thắn, hãy cho khách hàng của bạn biết những điểm mạnh của sản phẩm. Hãy để khách hàng biết được lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm của bạn. Lựa chọn đúng thời điểm để đầu tư dự án, phân tích giá, tiềm năng, những thứ mà khách hàng có được khi đến với dự án, cung cấp thêm giá trị gia tăng của sản phẩm. Bạn cần phải tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi, không nên quá vội vàng.
Bạn hãy nhớ, đừng bao giờ nói với khách hàng rằng, sản phẩm này sẽ giúp cuộc sống của họ thay đổi sau 3 tháng. Hãy cho họ biết những điểm mạnh của dự án, sản phẩm để khách hàng xem xét đáp ứng nhu cầu. Đó mới là thứ mà khách hàng tìm kiếm.
2️⃣ ĐÁNH VÀO YẾU TỐ CÁ NHÂN
Bây giờ mua hoặc không bao giờ mua. Bạn cũng nên đặt những câu hỏi mà bạn tin rằng khách hàng thích nghe nó.
Trong quá trình tư vấn, trao đổi với khách hàng, điều cần thiết của một nhân viên sale là nắm bắt nhu cầu thực của khách hàng. Có như vậy bạn mới có thể đánh “trúng đích. Sau khi đã chỉ cho khách hàng thấy được điểm mạnh của sản phẩm. Bạn sẽ biết lựa chọn những điểm mạnh, phân tích những điểm yếu khi khách hàng chọn sản phẩm. Hãy cho khách hàng biết nếu họ chọn mua căn nhà lô đất đó họ sẽ được gì? Những thuận lợi hay khó khăn, phân tích để khách hàng nhận thấy được những yếu tố mà phù hợp với nhu cầu của họ. Đánh vào yếu tố cá nhân quan trọng hơn mọi lý thuyết sáo rỗng. Đó cũng là lý do mà bạn phải nghiên cứu kỹ khách hàng trước cho đến khi giao dịch thành công và chăm sóc khách hàng sau đó.
3️⃣ ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ CỦA KHÁCH HÀNG
Bạn sẽ chỉ thuyết phục được người khác khi bạn đặt mình vào địa vị của họ, hiểu được họ cần gì và muốn gì. Điều đó hiệu quả khi bạn làm kinh doanh, bán hàng. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng, điều mà bạn đang chia sẻ chính là cái mà họ đang tìm kiếm. Bạn nhất định sẽ thành công.
4️⃣ LUÔN KHÁC BIỆT
Tất nhiên, thương trường là chiến trường và khi bán hàng, bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đừng quá lo lắng về các đối thủ mà hãy tìm lợi thế cho bản thân mình. Sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với các đối thủ, hãy chỉ rõ và phân tích cho khách hàng của bạn thấy. Kết hợp những thế mạnh của bản thân và điểm nhấn của dự án để tạo ra những khác biệt. Từ đó bạn sẽ thu hút khách hàng hơn.
5️⃣ THỰC TẾ
Đừng dùng những lời lẽ quá hoa mỹ để thuyết phục khách hàng. Việc tâng bốc khách hàng hay sản phẩm của mình “lên mây” không giúp bạn bán được nhiều hàng hơn đâu. Khách hàng không dễ gì bị thuyết phục bởi những lời hoa mỹ viễn vông. Vì không một khách hàng nào mà họ quyết định mua nhà đất chỉ qua lời nói.
Hãy nói đúng những gì mà bạn bán. Điều khách hàng tìm kiếm là niềm tin dựa trên cơ sở thực tế, chứ không phải những lời hứa.
Và bạn có biết, HỌC HỎI LIÊN TỤC cũng là một trong những bí quyết của những người bán hàng xuất sắc nhất. Sẽ không ai trở nên xuất sắc ngay khi bán được 1 căn nhà, lô đất. Có chăng đó là sự may mắn chứ chưa phải là thành công khi làm sale bất động sản.
Bạn hoàn toàn có tiềm năng và tố chất để trở nên xuất sắc hơn nữa nếu bạn biết kiên trì, biết nhìn vào sự thật và không ngừng cố gắng.