TPHCM bổ sung quy hoạch ba công trình giao thông vận tải tại địa phương

TPHCM bổ sung quy hoạch ba công trình giao thông vận tải tại địa phương. Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng cầu thay phà Cát Lái qua sông Đồng Nai, cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh, xây dựng đường Nhà Bè đến Cần Giuộc. kế hoạch phát triển giao thông. Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tương lai năm 2020.

Cầu Cát Lái nối TP Thủ Đức (quận 2 cũ) và Nhơn Trạch, Đồng Nai được xây dựng để thay thế phà Cát Lái hiện nay. Đây là dự án trọng điểm của nhà nước và được nhiều người chờ đợi bao lâu. Thông tin giúp kết nối Sân bay Long Thành thuận tiện và thúc đẩy giao thương giữa các vùng miền bắt đầu ngay từ bây giờ.

 

Năm 2016, những thông tin đầu tiên về cuộc họp của chính quyền với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và TP.HCM về việc triển khai dự án cầu Cát Lái bắt đầu xuất hiện. Kể từ đó đến nay chưa một ngày nào mà người dân hai bên đầu cầu không chờ đợi và bàn tán về cây cầu này. Hiện tại, mỗi ngày có hơn 50.000 lượt hành khách đi lại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Nhơn Trạch trên Phà Cát Lái. Nếu có cầu, đồng nghĩa với việc không còn phải chờ đợi nhiều nữa. để phà qua phà Nhơn Trạch thực sự sẽ là cửa ngõ nối TPHCM với Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với cầu Cát Lái,, thời gian qua sông sẽ chỉ còn 1-2 phút, điều này sẽ giảm đáng kể thời gian qua phà, người dân sẽ có nhiều thời gian hơn để yêu thương và chăm sóc gia đình, dẫn đến thúc đẩy xã hội. phát triển đóng góp ổn định.Thu hút dân nhập cư, gia tăng dân số TP.HCM Giá đất nền Nhơn Trạch vẫn khá rẻ so với các quận vùng ven TP.HCM như quận 2, quận 9 Thành phố đổ về Nhơn Trạch, mua đất để ổn định. Cầu Cát Lái cho phép họ thoải mái đi lại nơi làm việc tại TP.HCM và về Đồng Nai.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt việc xây dựng cầu Cần Giờ để thay thế phà Bình Khánh, cầu này được xây dựng trên địa bàn huyện Nhà Bè và Cần Giờ bắc qua sông Soài Rạp với chiều dài cầu và chạy tàu khoảng 7,3 km Là đường trục chính đô thị, tốc độ 60 km / h, mặt cắt 40m, đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, cầu này cũng sẽ được hoàn thành trong các năm 2017 – 2020.

 

Cầu Cần Giờ giúp xóa ùn tắc giao thông, thúc đẩy kinh tế, thay đổi diện mạo toàn huyện đảo Cần Giờ. Có điểm đầu tại ngã ba Quốc lộ 15B (huyện Nhà Bè), ga cuối của cầu Cần Giờ nối với đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 1,8 km về phía Nam. Cầu Cần Giờ có tổng chiều dài hơn 3km, 4 làn xe, tĩnh không 55m sẽ thay thế phà Bình Khánh và kết nối khu vực phía Nam thành phố, đáp ứng nhu cầu của thành phố. Nhu cầu giao thông trong khu vực, ảnh hưởng đến vị thế độc tôn của Phà Bình Khánh.

Cần Giờ hội tụ nhiều yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa, nhưng nhiều năm trước huyện đảo này bị ví với “Nàng công chúa ngủ trong rừng” do cơ sở hạ tầng còn nhiều mặt khó khăn. Đến những tháng đầu năm 2017, hàng tỷ đồng đã được đầu tư, điển hình là dự án xây dựng cầu Bình Khánh Cần Giờ đã tạo nâng cao vị thế phát triển Cần Giờ. Đồng thời, VinHomes Cần Giờ cũng là một trong những đòn bẩy mạnh mẽ giúp huyện Cần Giờ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Cùng kỳ trước, đồng ý cho Thủ tướng Chính phủ xây dựng tuyến đường song hành Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TP.HCM đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, với chiều dài tuyến khoảng 8,6 km.Đây là đường cao tốc đô thị chính, tốc độ 80 km/h. Mặt cắt ngang của tuyến đường là 40m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới.UBND TP.HCM được thủ tướng yêu cầu cập nhật các nội dung công việc liên quan đến lĩnh vực đầu tư nêu trong quy hoạch, theo đúng quy định của pháp luật.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan