Suy nghĩ tích cực và tiêu cực trong nghề môi giới

Suy nghĩ tích cực và tiêu cực trong nghề môi giới

 

 

icon-dong-hungole-blog (467) Suy nghĩ trong công việc

 

Môi giới tích cực khi không có khách hàng thì nghiên cứu thêm nhiều cách khác để làm sao có khách. Trong lòng dù có não nề cỡ nào nhưng bên ngoài vẫn tràn đầy năng lượng, vì sao???? Vì ở đâu đó trong họ luôn có niềm tin mãnh liệt vào nghề. Họ sẽ tìm sách có động lực để học hỏi. Cái cách mà họ đặt ra câu hỏi cũng khác những người có suy nghĩ tiêu cực hỏi. Còn với những người môi giới tiêu cực, khi không có khách hàng thì cũng xuống tinh thần. Họ sẽ đi tâm sự với người này người kia chắc bỏ nghề, rằng nghề môi giới bạc quá,… Rằng họ làm quá chừng mà không có khách, họ cảm thấy chán nản, nhụt chí,….

 

icon-dong-hungole-blog (467) Suy nghĩ về vấn đề tài chính

 

Môi giới tích cực khi hết tiền xài họ hỏi vay mượn tiền cũng đầy năng lượng. Không có mặc cảm khổ đau gì gì trong đấy. Không có ngại xấu hổ gì cả. Hết tiền hết vốn là vay mượn, đó là chuyện bình thường. Mượn tiền để đầu tư cho sự nghiệp không gì phải mắc cỡ. Chuyện khó khăn tiền bạc người ngoài không ai biết, chỉ có họ biết và người cho vay mượn biết thôi. Ngoài ra, họ thông đi than vãn hay kể lể với ai khác là hết tiền, túng thiếu, nợ nần. Đó là suy nghĩ tích cực của một người môi giới khi gặp khó khăn trong vấn đề tài chính. Còn một người luôn có suy nghĩ tiêu cực thì lại khác. Có khi chưa hết tiền họ đã than vãn rồi. Họ rên với người này, rỉ với người khác, nhưng mà ngộ lắm, càng rên rỉ càng bế tắt thêm. Mượn tiền thì muối mặt, mắc cỡ, tự đắc tôi vậy mà phải đi mượn tiền sao??? Rồi mượn tiền biết khi nào trả được, rồi đầu tư vô quảng cáo biết có khách không??? Toàn một đống thứ tiêu cực bao gồm từ suy nghĩ đến hành động. Kiểu này thì trước sau gì cũng nghĩ việc.

 

 

icon-dong-hungole-blog (467) Lý tưởng sống

 

Môi giới tích cực luôn có nhiều cách để tạo ra động lực cho công việc, cho cuộc sống cá nhân của họ. Họ không có bất cứ phút giây nào rảnh rỗi để than vãn. Họ dùng thời gian họ có vào những việc tạo nên giá trị, suy nghĩ đường dài. Họ gầy dựng từ những điều nhỏ nhất. Họ biết tương lai còn dài, việc chưa có thành quả hôm nay sẽ không nói lên bất cứ điều gì.

 

Quan điểm rõ ràng luôn là làm môi giới bất động sản không ai nghèo cả. Có điều cái giàu tiền bạc chưa tới thôi, trước sau gì cũng tới. Riêng giàu về mối quan hệ, giàu về cách sống, cách trải nghiệm sống đích thực là giá trị vô hình. Bạn sẽ cảm nhận được qua hơi thở hàng ngày. Đó là động lực, là một kho năng lượng giúp bạn quật ngã mọi thách thức trên con đường bạn đi.

 

Ngược lại, một người môi giới tiêu cực thì sao?? Trong đầu họ chỉ có tầm nhìn ngắn hạn, chỉ nghĩ tiền, tiền, và tiền. Không thấy tiền thì họ chẳng thấy bất cứ thứ gì khác có giá trị cả. Họ làm nghề, bám trụ chỉ dựa vào mục tiêu có tiền là chính, những cái khác chỉ là phụ trợ thôi. Do đó, kiếm tiền không có họ mất đi hoàn toàn ý chí và sinh lực cho nghề. Họ bám trụ chỉ chờ may mắn và dần dần mất đi niềm tin vào nghề. Sớm muộn gì họ cũng chuyển qua nghề khác làm thôi.

 

Ai đã yêu nghề, đã đam mê với nghề mỗi giới bất động sản thật sự thì cách nghĩ họ khác, cách làm của họ cũng khác.

 

Bạn có bao giờ tự hỏi lòng rằng bạn tích cực hay tiêu cực với nghề chưa??

Rate this post
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan