Thu hút khách hàng mua xe ô tô. Sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô ngày một càng gia tăng. Thực tế này đã đặt nhiều nhân viên bán hàng vào tình thế khó khăn. Bạn sẽ cố gắng bứt phá hay để doanh số và áp lực lấn át bạn? Nếu bạn muốn xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn. Hãy thử áp dụng các phương pháp sau để tiếp cận khách hàng có nhu cầu mua ô tô.
1. Tìm khách hàng mua ô tô trên các kênh trực tuyến
Không nghi ngờ gì nữa, việc tìm kiếm khách hàng mua ô tô trên các nền tảng trực tuyến. Mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian rất lớn. So với các hình thức bán hàng truyền thống. Sau đây là 3 kênh bán hàng phổ biến sau đây đáng để bạn quan tâm:
a. Google
Hầu hết các nhà môi giới dày dạn kinh nghiệm ngày nay đều sử dụng việc xây dựng một trang web hoặc blog. Sau đó phân phối nội dung hữu ích để tìm người có nhu cầu mua ô tô. Tỷ lệ sử dụng điện thoại và máy tính bảng để theo dõi thông tin quảng cáo luôn cao hơn nhiều. So với các thiết bị cố định, theo khảo sát của một số nhóm người mua ô tô.
Đặc biệt, 63% khách hàng chỉ sử dụng điện thoại thông minh của họ. Để thực hiện nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Và 46% khách hàng thường xuyên nhấp vào quảng cáo trên điện thoại di động về ô tô. Do đó, nhà môi giới nên tích cực cải thiện khả năng hiển thị của trang web. Trên nền tảng thiết bị di động để nâng cao hiệu quả của chiến lược tìm kiếm này.
Mặt khác, bạn phải căn cứ vào quyết định của mình trên một số tiêu chí nhất định. Để lựa chọn chiến lược khuyến mãi tốt nhất. Ví dụ: chạy Google Ads sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn cần tăng doanh số bán hàng. Vì nó cho phép bạn tối đa hóa tiềm năng liên hệ với khách hàng. Đối với các sáng kiến dài hạn, đầu tư vào SEO hiện được cho là một bước đi khôn ngoan.
b. Facebook
Facebook chắc chắn là một thị trường đầy hứa hẹn để bạn nhanh chóng thu hút những khách hàng đầu tiên. Với hơn 60 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, do sự phong phú của nó, nó sẽ là thách thức để tránh cạnh tranh dữ dội. Hiện tại, hầu hết nhân viên bán hàng sử dụng Facebook để tiếp cận người có ý định mua ô tô. Theo một trong ba cách sau:
Bán hàng qua trang cá nhân: Phương pháp này chủ yếu sẽ dựa vào sự kết nối giữa các cá nhân với nhau. Do đó, bạn nên tích cực thu hút những người đam mê hoặc có nhu cầu về ô tô. Nhà môi giới sẽ cần sử dụng phương pháp thứ hai ngay bên dưới để xác định đối tượng mục tiêu đó.
Sử dụng nguồn khách hàng từ các nhóm: Để tương tác, chào hàng và tham khảo ý kiến, bạn cần phải là một phần của cộng đồng, các nhóm review và tư vấn. Tiếp theo, lọc ra từng nhóm khách hàng tiềm năng tại một thời điểm.
Tạo fanpage và chạy quảng cáo: Chạy Facebook Ads có thể giúp bạn tăng tốc độ tiếp cận khách hàng, tương tự như chạy Google Ads. Tất nhiên, nhà môi giới phải tích cực phát triển các bộ lọc nhắm đến đối tượng để quảng cáo có hiệu quả.
c. Các kênh rao vặt
Bạn không thể bỏ qua một số kênh rao vặt sau khi quyết định cách thu hút mọi người mua xe trực tuyến. Bao gồm: Chợ Tốt, Bốn Bánh, 5 Giây… Hãy cân nhắc đầu tư vào đăng tin trả phí nếu bạn muốn đề nghị của mình được nhiều người xem hơn.
2. Cách thu hút người mua ô tô ở ngoài đời.
Vì luôn phải trực tiếp nói chuyện và thương lượng với người tiêu dùng. Nên các nhà môi giới cần tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp. Và thuyết phục trong khi tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô ở môi trường thực tế. Đặc biệt sẽ có 3 kỹ thuật tìm kiếm:
Tìm kiếm từ người quen có nhu cầu mua xe: Đừng ngần ngại chia sẻ công việc của bạn với bạn bè và gia đình. Chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn trong những lúc cần thiết để gửi gắm niềm tin và tiền bạc. Ngoài ra, các nhà môi giới nên liên tục cải thiện các mối quan hệ của họ. Bên cạnh việc tận dụng những mối quan hệ đã có.
Tìm người mua mới từ những người hiện có: Đề xuất từ những cá nhân mà chúng ta biết thường xuyên có tác động đáng kể đến quyết định mua hàng của mình. Đừng ngại đưa ra đề xuất hoặc yêu cầu khách hàng hiện tại và trước đây giới thiệu bạn cho những người cần dịch vụ của bạn.
Tham dự các sự kiện của đại lý, hội thảo ra mắt và giới thiệu sản phẩm: Phần lớn những người tham dự các sự kiện ô tô thuộc nhóm những người muốn mua hoặc sở hữu một chiếc xe. Họ hoàn toàn có thể phát triển thành những người mua hàng tiềm năng của bạn.
3. Làm thế nào để thương lượng thỏa thuận giá cả hiệu quả
Liệu nhà môi giới có thể tự tin rằng thương vụ sẽ được chốt khi áp dụng các chiến lược thu hút khách hàng mua xe? Trên thực tế, bạn vẫn cần phải giao dịch với những khách hàng lôi kéo giảm giá. Đa số họ sử dụng chiến lược “rỉa mồi” để đẩy giá xuống thấp nhất có thể.
Khách hàng sẽ nói cụ thể những câu như “Tôi đã bỏ ra xxx tỷ để sở hữu chiếc xe đó, chẳng lẽ bạn không thể bớt vài triệu”. Do đó, nhiều nhà môi giới buộc phải giảm phần trăm để giao dịch diễn ra suôn sẻ.
Bạn nên làm gì để tháo gỡ nút thắt này nếu tốn rất nhiều tiền để thuyết trình và thuyết phục mọi người nhưng lợi nhuận không như bạn mong đợi? Câu trả lời mà các nhân viên bán hàng dày dạn kinh nghiệm luôn sử dụng đó là tập trung vào việc quảng cáo các chương trình khuyến mãi hiện tại. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự tập trung của khách hàng vào những lợi thế mà họ được hưởng và giảm bớt mong muốn thương lượng giá thấp hơn của họ.
4. Chiến thuật giữ khách hàng tiềm năng
Ô tô là một mặt hàng có giá trị cao. Do đó, khách hàng sẽ ít khi hành động mà không do dự và suy nghĩ, cân nhắc về mọi thứ. Nhà môi giới sẽ nhanh chóng hối hận nếu họ từ bỏ cơ hội tiếp cận. Chỉ vì do sự cân nhắc do dự của khách hàng.
Phân tích nhu cầu của khách hàng tốt hơn là chăm chăm vào sự từ chối. Bạn có thể dần dần khích lệ mong muốn mua hàng của đối tượng. Bằng cách khéo léo lôi cuốn họ vào cuộc trò chuyện, phân tích nhu cầu của khách hàng. Cung cấp hướng dẫn và phổ biến thông tin lợi ích. Sau đó, sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi giao dịch diễn ra.
Khi bắt đầu sự nghiệp môi giới ô tô, bạn không nên bỏ qua các phương pháp được đề cập ở trên. Để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua ô tô và thương lượng giá cả. Chúng tôi tin rằng bài viết này sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch bán hàng thực sự hiệu quả. Bằng cách tận dụng kinh nghiệm đúc kết của chúng tôi.