Dự Án Cầu Vượt Ngã Tư Đình Quốc Lộ 1-Nguyễn Văn Quá Quận 12

Dự Án Cầu Vượt Ngã Tư Đình Quốc Lộ 1-Nguyễn Văn Quá Quận 12. Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM việc chấp nhận đầu tư ở nút giao ngã tư Đình (QL 1 – Nguyễn Văn Quá). Dự án Cầu vượt ngã tư Đình Quốc Lộ1 – Nguyễn Văn Quá ở quận 12 được sự đồng tình của nhiều cơ quan liên quan như: UBND quận 12, Sở Quy hoạch – kiến trúc thành phố và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố đồng ý dự án xây dựng cầu vượt.

Vốn đầu tư dự kiến: 480 tỷ đồng. Chi phí bồi thường việc giải phóng mặt bằng là 159.9 tỉ đồng.

Thiết kế hạ tầng có tuổi thọ: 100 năm

Quy mô dự án: 4 làn xe, tổng chiều dài là 600m (phần cầu dài khoảng 240m và rộng 17m), chịu được động đất đến cấp 7.

Ngoài ra, 3 tuyến qua nút giao là đường Nguyễn Văn Quá, Tân Thới Hiệp 20 và Nguyễn Thị Đặng được mở rộng. Hệ thống chiếu sáng, cây xanh và thoát nước chung quanh cũng đã được xây dựng hoàn chỉnh

Mục đích: Dự án ngã tư Đình quốc lộ 1 nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên ở ngã tư Đình và tăng cường lưu thông xuyên suốt của Quốc lộ 1. Sau khi hoàn thành thì cầu vượt sẽ đáp ứng xe với tốc độ 80km/h, giảm việc ùn tắc giao thông ở khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời phát triển kinh tế và xã hội của người dân.

DỰ ÁN XÂY DỰNG CẦU VƯỢT NGÃ TƯ ĐÌNH QUỐC LỘ 1 – NGUYỄN VĂN QUÁ Ở QUẬN 12 VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NÓ

Hiện tại thì Quốc lộ 1 là trục giao thông chính nhưng việc các phương tiện qua ngã tư Đình – khúc giao với Nguyễn Văn Quá, quận 12 vào giờ cao điểm luôn thường xuyên bị kẹt, điều này đã gây nên rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến kinh tế – đời sống của người dân

Trong khi đó, việc xây dựng cầu vượt sẽ đóng một vai trò rất quan trọng đối với nút giao thông. Cầu vượt được thiết kế và xây dựng để một tuyến đường vượt lên phía trên của đường khác, giúp việc luồng giao thông ở tuyến này không gây xung đột với tuyến kia.

Ở Sài Gòn, các cầu vượt lớn hiện tại được bố trí ở các nút giao thông lập thể và ở những khu đông dân có đường lớn chạy ngang qua. Việc xây cầu vượt ở nút giao Quốc lộ 1 – Nguyễn Văn Quá sẽ giúp giao thông ở ngã tư này được thông suốt, góp phần phát triển kinh tế – xã hội cũng như ổn định đời sống ở khu vực Tây Bắc.

PHÙ HỢP VỚI XU THẾ GIÃN DÂN

Trước việc quỹ đất trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh đã cạn kiệt thì khu Tây Bắc, khu vực cách trung tâm thành phố chỉ 30km đã trở thành một vùng đất vô cùng ký tưởng để nhiều hộ gia đình hay các bạn trẻ chọn để làm nơi an cư

Bên cạnh việc biến đổi khí hậu trở nên phức tạp, hiện tượng mưa ngập trong trung tâm thành phố xảy ra thường xuyên, các nhà đầu tư là quyết định chuyển về phía Tây Bắc để ở. Lý do chính là vì vùng đất nơi đây cao hơn và sẽ không bị ngập nước, thuận lợi và dễ dàng cho việc xây dựng nhà cửa hoặc làm cơ sở kinh doanh.

Theo như khảo sát, khu vực ở Tây Bắc Sài Gòn hiện đang sở hữu quỹ đất rất dồi dào nhưng lại chưa được khai thác cũng như giá đất ở đây rất thấp so với các khu vực khác. Nếu có thể đầu tư hạ tầng giao thông để kết nối với trung tâm thì tiềm năng nơi đây sẽ vô cùng lớn.

Ở phía Tây Bắc Sài Gòn cũng đang tập trung rất nhiều các khu công nghiệp với quy mô lớn: Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi hay khu khu công nghiệp Tân Phú Trung, … thu hút một lượng rất lớn người lao động.

Đi chung với việc quy hoạch nên khu đô thị Tây Bắc Sài Gòn, công viên và làng đại học thì hệ thống giao thông ở khu vực này cũng đã được nâng cấp và mở rộng. Các dự án như Dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn, dự án tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, dự án hệ thống tàu điện ngầm Metro đã tạo nên được kết nối rất thuận tiện, dự án đường Vành Đai 4 là tuyến đường mang tính huyết mạch, dùng để kết nối 3 khu vực trung tâm trọng điểm phía Nam là Long An – Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương, …

BẤT ĐỘNG SẢN Ở TÂY BẮC SÀI GÒN ĐƯỢC HƯỞNG LỢI

Bên cạnh việc quy hoạch dự án Cầu vượt Quốc lộ 1 – Nguyễn Văn Quá thì ở cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sắp tới sẽ thực hiện nhiều hạng mục công trình như: Cải tạo lại Quốc lộ 22, xây dựng cầu vượt tại giao lộ Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ (khu vực quận 12), Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) và dự án đường song hành Phan Văn Hớn (khu vực quận 12), …

Gần đây, việc triển khai dự án hầm chui An Sương đã được nâng cấp và mở tổng với tổng số tiền đầu tư hơn 900 tỷ đồng hoàn thành. Điều này sẽ giúp nhiều phương tiện giao thông qua lại dễ dàng và tránh ùn tắc ở cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố. Đồng thời dự án còn làm tăng sự kết nối về hướng của tỉnh Long An. Thành phố đã đầu tư số tiền lên tới 514 tỷ đồng đối với dự xây dựng hầm chui của nút giao thông An Sương. Dự án hầm chui sẽ có có 2 nhánh đường hầm, nhánh N1 đi từ hướng trung tâm của thành phố đến huyện Củ Chi và Nhánh N2 sẽ đi theo hướng ngược lại của N1.

Trong thời gian sắp tới, dự án Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài với chiều dài quãng đường là 53.5km và có tổng số tiền đầu tư lên đến 10.688 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sẽ là một cú hích lớn về mặt chiến lược giao thông ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc và cũng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của khu vực

Hiện tại thì công tác để giải phóng mặt bằng của Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đang nhận được nhiều sự quan tâm và ráo riết triển khai từ các quận. Với hi vọng khi tuyến Metro số 2 đi vào hoạt động sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến đi lại của người dân từ trung tâm thành phố đến phía Tây Bắc và ngược lại, điều này sẽ cải thiện được môi trường sống và xây dựng một lối sống hiện đại cho cư dân ở khu vực này.

Ngoài ra thì còn có dự án mở rộng đường Tô Ký – đây được xem như trục đường nối quan trọng của khu vực Tây Bắc và dự án mở rộng Quốc lộ 1A, góp phần làm phát triển và thúc đẩy kinh tế xã hội.

 

 

 

 

5/5 - (10 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan