Tìm kiếm khách hàng nước ngoài

Khách hàng là người nước ngoài có nhu cầu mua và thuê nhà thường được xem như là “khách hàng tiềm năng” của công ty. Vì vậy, nhiều người băn khoăn làm sao để tìm kiếm khách hàng nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, thế nào là cái nhìn chân thực về vấn đề này và biện pháp nào là tốt nhất để phát huy hiệu quả? Qua bài viết dưới đây hãy cùng Môi Giới Cá Nhân tìm hiểu về vấn đề này.

I. Thực trạng hiện nay của người nước ngoài thuê, mua nhà tại Việt Nam

Ở Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng thì Việt Nam chính là một trong những thị trường mới nổi. Nước ta đang dần trở thành điểm đến của rất nhiều công ty đến từ nước ngoài. Đồng thời, ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam là nơi thường trú cho cuộc sống của họ.

Có nhiều người trong tiềm thức của họ luôn cho rằng khách thuê và mua là người nước ngoài thì luôn giàu có. Do đó, nhiều chủ quán “hét giá quá đà” khi khách có nhu cầu muốn mua. Trên thực tế, một số khách hàng có điều kiện, nhưng cũng có không ít người có tài chính khó khăn.

Khách hàng nước ngoài có thể được chia thành hai nhóm cơ bản như sau:

Khách hàng là chuyên gia cấp cao, nhân viên các tổ chức ngoại giao, tổ chức phi chính phủ, v.v..  Đó là những khách hàng có điều kiện tài chính tốt. Họ thường có nhu cầu thuê / mua bất động sản. Thuộc Phân khúc cao cấp với giá dao động từ $ 650- $ 3000 / tháng.

Sinh viên sau đại học, sinh viên đại học. Những người làm nghề có thu nhập thấp (như dạy ngoại ngữ, bán bất động sản,…).  Thường chọn bất động sản tầm trung, giá cả hợp lý và tiện nghi ở mức cơ bản.

Trên thực tế, khách hàng nước ngoài cũng cân nhắc rất kỹ về giá giao dịch (khách hàng cao cấp hay trung cấp). Vì vậy, một mức giá hợp lý sẽ khiến họ đưa ra quyết định nhanh hơn.

II. Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bên ngoài để mua và thuê bất động sản?

1. Tập trung trau dồi khả năng ngôn ngữ và văn hóa

Để có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bạn cần có khả năng giao tiếp tốt với họ. Điều này vô cùng cần thiết và quan trọng để đảm bảo rằng họ có thể hiểu tất cả thông tin bạn truyền tải.

Do đó, việc trau dồi vốn ngoại ngữ của bạn là vô cùng cần thiết và quan trọng.. Trong đó, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất và có thể giúp bạn giao tiếp với khách hàng thuộc nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, nếu khách hàng không nói được tiếng Anh. Bạn cần tìm ngay một thông dịch viên để đảm bảo thông tin được truyền đạt chính xác nhất. Tránh những vấn đề không mong muốn sẽ xảy ra.

Ngoài ra, văn hóa cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý, xu hướng và cách thức làm việc của khách hàng. Do đó, trước khi tiếp cận hoặc đặt lịch hẹn. Bạn nên tìm hiểu đôi chút về văn hóa của đất nước của khách hàng mà bạn sắp gặp. Điều này giúp bạn tạo sự kết nối, gần gũi. Và tạo thiện cảm, ấn tượng ngay từ lần đầu tiếp xúc.

2. Thông qua các kênh tìm kiếm khách hàng nước ngoài

Có thể nói, nhiều khách hàng nước ngoài khá “mù tịt” với các kênh tìm kiếm bất động sản để thuê / mua tại Việt Nam.

Theo các nhà môi giới chuyên làm việc với những khách hàng nước ngoài. Họ thường tìm kiếm khách hàng nước ngoài qua các kênh sau đây:

Thông qua giới thiệu trên thực tế, tỷ lệ chốt giao dịch với khách hàng nước ngoài. Thông qua giới thiệu từ bạn bè và người thân cao hơn rất nhiều. Đặc biệt, một số lượng lớn khách du lịch nước ngoài có được thông tin. Thông qua những người như hướng dẫn viên du lịch, thông dịch viên hoặc trợ giảng. Ở nước ngoài, đối với họ, một tài liệu tham khảo trực tiếp luôn đáng tin cậy hơn.

Qua các trang bất động sản lớn tỷ lệ tìm kiếm thông tin trên Internet. Về đối tượng này thấp hơn nhiều so với khách hàng cá nhân. Lý do xảy ra ở vấn đề này là do tâm lý sợ sệt khi đặt chân đến một đất nước khác. Thêm vào đó, họ cũng rất thận trọng khi chọn kênh tìm kiếm. Thông thường, họ chỉ chọn tìm hiểu qua các kênh thông tin bất động sản lớn, uy tín.

 Do đó, ngoài việc đẩy mạnh đăng tin trên các trang tin uy tín, đầu tư vào quảng cáo Google. Facebook, cần chú ý xây dựng mối quan hệ với các tổ chức. Cá nhân có quan hệ với người nước ngoài. Điều này sẽ giúp nhà môi giới thu hút nhiều khách hàng một cách dễ dàng hơn.

3. Hiểu rõ những ràng buộc khi mua – thuê nhà với người ngoại quốc

Ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam làm điểm đến. Nhu cầu thuê / mua bất động sản đang tăng lên từng ngày. Hiện pháp luật cũng đã có nhiều chính sách mở cửa cho người nước ngoài. Tuy nhiên vẫn còn một số ràng buộc.

Vì thế để giao dịch diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp. Điều quan trọng là phải biết những ràng buộc này và cách giải quyết chúng.

=> Trên đây là những chia sẻ về cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài cho môi giới. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Để ứng dụng chúng tốt hơn trong công việc.

Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/tim-kiem-khach-hang-bao-hiem.html/

 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan