Những điều cần biết về vị trí đắc địa trong kinh doanh

Những điều cần biết về vị trí đắc địa trong kinh doanh. Vị trí là ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi chọn lựa đầu tư hoặc kinh doanh. Dù đa phần người bán luôn quảng cáo bất động sản của họ nằm ngay tại vị trí đắc địa, vậy bạn đã biết thế nào là một vị trí đắc địa chưa?
Nếu bạn vẫn đang chưa hình dung được về thuật ngữ này, thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đắc địa là gì?

Đắc địa là một từ mô tả vị trí đẹp, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển theo phong thủy. Theo thường lệ, vị trí đắc địa nhất định sẽ thu hút rất nhiều chủ đầu tư, người kinh doanh đến tìm kiếm lợi nhuận.

2. Vị trí đắc địa trong đầu tư kinh doanh bất động sản

Với bất kỳ khách hàng hoặc nhà đầu tư bất động sản nào, vị trí của dự án là yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản và quyết định đầu tư của khách hàng.

Vị trí tốt sẽ giúp dự án bất động sản dễ cho thuê, chuyển nhượng hay có khả năng thanh khoản nhanh nhờ giá trị gia tăng theo thời gian, sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho chủ đầu tư.

2.1. Kết nối tiện ích hạ tầng dễ dàng, thuận lợi

Những dự án bất động sản có vị trí đắc địa trước hết nên nằm ở những khu vực có cơ sở hạ tầng “điện – đường – trường – trạm” hoàn thiện, khu dân cư tập trung dân đông đúc.

Cụ thể, dự án phải có kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, gần bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị, chợ,…

2.2. Khu vực có quy hoạch rõ ràng

Đồng thời, dự án phải nằm trong khu đô thị quy hoạch, khu dân cư hoặc trung tâm hành chính kinh tế, giá trị cao hơn các dự án khác.

2.3. Gần gũi thiên nhiên

Giá trị càng cao nếu dự án gần hồ, gần công viên,… Bởi môi trường sinh thái trong lành luôn là lý do khiến người mua sẵn sàng bỏ tiền túi ra.

Do đó, theo thống kê, sức nóng lượt tìm kiếm và giao dịch của bất động sản ven sông gần đây là tương đối cao.

3. Làm cách nào để chọn được vị trí đắc địa trong kinh doanh?

Địa điểm kinh doanh lý tưởng có ảnh hưởng sâu sắc đến thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Vì vậy, lựa chọn địa điểm kinh doanh cũng là một quyết định quan trọng và lâu dài cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng.

Ngoài ra, việc lựa chọn vị trí cũng là một trong những kế hoạch trong tương lai của doanh nghiệp. Do đó, việc chọn vị trí đắc địa cho mục đích kinh doanh cần được xem xét dựa trên các tiêu chí sau đây:

3.1. Phụ thuộc vào khách hàng

Trung tâm thành phố luôn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí đặt “đại bản doanh” nhưng quan niệm này không phải lúc nào cũng đúng.

Theo một số chuyên gia, chi phí thuê văn phòng ở trung tâm thành phố cơ bản. Là quá cao so với nhà ở ngoại ô hoặc các thị trấn nhỏ. Đây là điều đương nhiên. Bởi trung tâm thành phố là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Và là cơ hội tốt để phát triển.

Tuy nhiên, nếu đối tượng khách hàng là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Thì vị trí ngay trung tâm không phải là nơi thích hợp để hoạt động.

Điều này có nghĩa là bạn cần xem xét đối tượng khách hàng. Mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng tới, trước khi ra quyết định giới thiệu địa điểm đặt văn phòng. Nếu doanh nghiệp của người mua/thuê theo định hướng công nghiệp. và bạn là nhà môi giới, hãy giới thiệu một vị trí ngay vùng ngoại ô. Hay một thị trấn nhỏ cho khách hàng của bạn.

3.2. Dựa vào bản chất của doanh nghiệp

Giống như việc chọn địa điểm phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, doanh nghiệp. Cần xem xét tính chất kinh doanh với sản phẩm.

Điều đáng chú ý là các cơ sở kinh doanh buôn bán thường nằm ở các thị trấn nhỏ hoặc vùng ngoại ô. Nếu đó là các doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm. thì địa điểm tốt nhất là gần nhà cung cấp. Tức là gần nơi cung cấp nguyên liệu thô cho sản xuất thực phẩm.

Ví dụ, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm nên gần các khu vực trồng trọt. Hoặc các doanh nghiệp chế biến thủy sản nên gần các thị trấn ven biển,…

3.3. Cơ sở hạ tầng hợp lý

Cơ sở hạ tầng luôn là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn một văn phòng có trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Và giao thông thuận lợi luôn là những điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, nhiều khi các chủ doanh nghiệp cũng cần chủ động xây dựng cơ sở hạ tầng tốt nhất. Cho doanh nghiệp của mình trong trường hợp cơ sở hạ tầng cũ. Không đáp ứng được nhu cầu cơ bản. Đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất đồng nghĩa với việc tăng năng suất và lợi nhuận.

3.4. Điều kiện khí hậu

Khí hậu đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một số doanh nghiệp. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất hàng dệt bông. Điều kiện khí hậu ẩm ướt sẽ là ưu tiên số một để doanh nghiệp có cơ hội phát triển.

Hãy cố gắng chon vị trí doanh nghiệp của bạn ở một nơi có khí hậu dễ ​​chịu. Thay vì tạo ra một môi trường nhân tạo, việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Sẽ không thu được kết quả như mong muốn và cũng tốn kém không ít.

Lựa chọn địa điểm cho doanh nghiệp là một trong những bước quan trọng nhất. Để phát triển doanh nghiệp lâu dài. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp không nên hấp tấp. chọn một nơi ngẫu nhiên làm “đại bản doanh” mà hãy nên cân nhắc. Xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí cụ thể trên.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được thế nào là vị trí đắc địa để đầu tư phát triển kinh doanh. Nếu bạn quan tâm đến những chủ đề tương tự. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều lời khuyên hữu ích về bất động sản.

Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/vi-tri-du-an-happy-one-binh-duong.html/

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan