Môi giới bảo hiểm

I. Môi giới bảo hiểm là gì?

Môi giới bảo hiểm là người tạo kết nối giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ. Họ đại diện cho quyền lợi của người được bảo hiểm. Tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ này có quyền thực hiện các công việc sau:

Tìm hiểu gói và chương trình bảo hiểm nào phù hợp nhất với từng trường hợp của khách hàng. Chúng giúp người mua có được gói bảo hiểm với lợi nhuận cao nhất và chi phí tối ưu.

Điều chỉnh và thiết kế gói của bạn để tạo ra chương trình bảo hiểm tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Điều hành tổ chức của bạn và ký hợp đồng bảo hiểm giữa các khách hàng (tập đoàn).

Giúp giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong thời hạn gói bảo hiểm. Công ty bảo hiểm trả tiền cho người môi giới theo một hợp đồng thành công.

Hoa hồng mà họ nhận được được tính theo phần trăm giá trị của gói bảo hiểm, tùy từng trường hợp.

II. Vai trò, nhiệm vụ của môi giới bảo hiểm

1. Đối với tổ chức/cá nhân tham gia mua bảo hiểm

Chỉ cần làm việc với một nhà môi giới. Khách hàng có thể tiếp cận thông tin về nhiều gói bảo hiểm. Do đó, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các nhân viên kinh doanh của công ty bảo hiểm.

Các nhà môi giới chuyên nghiệp đưa ra những phân tích. So sánh trung thực và khách quan nhất. Từ đó, khách hàng có những lựa chọn phù hợp nhất và đảm bảo lợi nhuận cao nhất.

Biết được gói bảo hiểm phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian.

2. Đối với các công ty bảo hiểm

Các nhà bảo hiểm có thể sử dụng các nhà môi giới. Để mở rộng các kênh bán dịch vụ của mình. Bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Từ đó mà không gặp rắc rối trong việc tổ chức và quản lý kênh.

Công ty môi giới bảo hiểm có thể tiếp quản mọi công việc từ nhân viên kinh doanh và nghiên cứu. Công ty không phải tốn tiền tổ chức hay đào tạo. Mà vẫn nhận được đơn đặt hàng và phản hồi thực tế từ khách hàng.

Mang lại nhiều hợp đồng thành công. Thực tế, Việt Nam còn rất nhiều điều trăn trở. Do đó, thông qua các kênh trung gian như môi giới, người mua có thể yên tâm tin tưởng hơn vì lợi ích thu được là không hề “ngoa”.

Khuyến khích các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hấp dẫn hơn, tối ưu và có tính cạnh tranh cho khách hàng của mình.

III. Các yêu cầu với môi giới bảo hiểm

Thực tế, môi giới bảo hiểm là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến ​​thức. Chúng ta có thể thấy rằng nhiều người đang vào khu vực này, nhưng tỷ lệ từ chối khá cao. Đồng thời, đây cũng là một nghề khá cạnh tranh.

Nhiều người phản đối nghề môi giới bảo hiểm là lừa đảo hoặc phóng đại. Vì vậy, chỉ những người thực sự chuyên nghiệp, có kiến ​​thức và kỹ năng vững vàng mới có thể tự tin và thành công trong lĩnh vực này.

Có các yêu cầu quan trọng:

Các chuyên viên làm việc trong lĩnh vực này cần phải có đủ kiến ​​thức và được đào tạo thích hợp. Đồng thời, chúng ta cần có khả năng phân tích, đánh giá để khách hàng có thể lựa chọn được phương án bảo hiểm tốt nhất.

Các công ty môi giới bảo hiểm cần phải có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp để đảm bảo chất lượng công việc. Điều này cũng giúp khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch qua môi giới.

Tại Việt Nam, chỉ những công ty có tư cách pháp nhân mới được phép kinh doanh dịch vụ, cá nhân không được phép hoạt động trong lĩnh vực này.

Xem thêm: https://www.batdongsanhungphat.vn/su-that-bai-cua-mo-hinh-wefit.html/

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan