Bất động sản Nhà Bè chờ cú hích hạ tầng

 

Thị trường bất động sản năm 2018 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ tại nhiều khu vực. Không chỉ riêng khu vực trung tâm mà thị trường vùng ven cũng có nhiều điểm nổi bật. Một trong những lợi thế đến từ sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng.

 

Huyện Nhà Bè là khu vực đang phát triển và với sự tăng trưởng rõ rệt của các sản phẩm bất động sản. Thị trường có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư tên tuổi trong và ngoài nước. Sự tăng trưởng tốt và tiếp nối sự ổn định nhờ các dự án cơ sở hạ tầng. Theo định hướng trong tương lai, quy hoạch huyện Nhà Bè năm 2020 là nơi hình thành những khu đô thị và một số khu chức năng hành chính trọng điểm khác của thành phố. Là nơi được đầu tư hạ tầng giao thông cũng như hạ tầng kỹ thuật để trở thành khu đô thị vệ tinh của thành phố.

 

Các công trình hạ tầng đô thị và hạ tầng giao thông cần thực hiện song song nhằm nâng cấp bộ mặt của huyện Nhà Bè.

 

Những dấu hiệu về cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng khu vực này gồm các công trình như cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến Metro số 4, xây dựng nhiều cây cầu mới để tăng khả năng kết nối, di chuyển,…

 

Mở rộng và nâng cấp các tuyến đường huyết mạch.

 

Mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ để giảm thiểu kẹt xe và lưu thông tốt hơn. Đoạn đường được đề xuất nâng cấp dài 7.5km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao phía Nam cầu Bà Chiêm để nối vào khu công nghiệp Hiệp Phước. Từ 4 làn xe nâng cấp lên thành 6 – 8 làn xe với tổng mức đầu tư là 8,470 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường sẽ nối liền trung tâm thành phố và khu đô thị cảng Hiệp Phước. Tạo cơ hội cho nhiều dự án bất động sản phát triển và cũng là cơ hội của nhiều nhà đầu tư, mua nhà ở khu vực Nhà Bè dọc đường Nguyễn Hữu Thọ.

 

Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam Thành phố. Nối Quận 7 và huyện Nhà Bè, nên khi hút giao thông này hoàn thành sẽ giảm đáng kể tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra. Tạo thuận lợi cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước, Nhà Bè cũng như giao thông của người dân.

 

Bên cạnh đó, để giảm áp lực cho đường Nguyễn Hữu Thọ, Thành phố thực hiện cho xây thêm đường. Tuyến đường D1 có điểm khởi đầu từ đường chui dưới cầu Ông Lớn trên đường Nguyễn Văn Linh thông qua đường D6 và D1 khu dân cư Him Lam. Trong tương lai, tuyến đường D1 này sẽ kết hợp với tuyến đường thuộc dự án đường cầu Nguyễn Khoái. Tuyến đường sẽ kết nối với quận 7, quận 4, quận 1, và Nhà Bè.

 

Tạo một sự thông suốt, góp phần chia sẻ lưu lượng sẽ cho các tuyến đường khác, làm thông thoáng hơn cho giao thông khu vực.

 

Dự án mở rộng đường Long Hậu lên 40m kết nối trực tiếp với đường Nguyễn Văn Tạo – Nguyễn Hữu Thọ về Phú Mỹ Hưng và trung tâm thành phố. Việc mở rộng tuyến đường này cũng tạo điều kiện cho việc liên kết giao thương giữa TP HCM và Long An. Thu hút được lượng dân cư đi lại nhiều, thương gia tham gia buôn bán, phát triển kinh tế, xã hội.

 

Dự án cao tốc Bến Lức – Nhà Bè – Long Thành. Dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, kết nối miền Đông và miền Tây được thông suốt. Đây là dự án có thể nói là có nhiều tác động đến thị trường bất động sản khu vực Nhà Bè.

 

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đã được UBND TP HCM đã chấp thuận đầu tư dự án này với số vốn dự kiến khoảng 2,620 tỉ đồng.

 

Mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương. Sở Giao thông và Vận tải TP HCM đã thống nhất đồng ý sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Lê Văn Lương. Cụ thể, dự án sửa chữa sẽ được thực hiện ở hai đoạn. Đoạn từ cầu Long Kiểng đến UBND xã Nhơn Đức và đoạn kéo dài đến ngã ba Long Thới (Nhơn Đức, Nhà Bè)

 

Thực hiện xây mới một số cây cầu giải quyết khoảng cách sông nước trong khu vực.

 

Cầu Kênh Tẻ 2

 

Cầu Kênh Tẻ 2 song song với cầu cũ, kết nối Quận 7 và Quận 4. Hiện nay lưu lượng người và xe lưu thông giữa Nhà Bè, Quận 7, Quận 4 sang Quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh. Do đó, tới đây Thành phố sẽ dự định xây thêm cầu Kênh Tẻ 2 để tạo thuận lợi giao thông.

 

Cầu Thủ Thiêm 4

 

Cầu Thủ Thiêm 4: có tổng chiều dài 2.1km với 6 làn xe. Khi cầu Thủ Thiêm 4 hoàn thành cũng sẽ giải tỏa sức ép giao thông từ phía quận Bình Thạnh, Thủ Đức qua phía các Quận 7, 8, huyện Bình Chánh, Nhà Bè. Hình thành cung đường xuyên suốt cầu Thủ Thiêm 1 – đường trục Bắc Nam trong khu đô thị Thủ Thiêm – Cầu Thủ Thiêm 4.

 

Cầu Bình Khánh

 

Xây cầu Bình Khánh nối Nhà Bè và Cần Giờ. Xây cầu Bình Khánh để phá thế độc đạo của phà Bình Khánh đang quá tải khi kết nối trung tâm TP HCM với các khu vực phía Nam. Cầu Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5.8km, vận tốc thiết thiết là 60km/h. Mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Điểm đầu cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối nối với đường Rừng Sát.

 

Hạ tầng giao thông phát triển là tiền đề để phát triển bất động sản. Thế nên, những dự án hạ tầng đã và đang thực hiện tại khu vực huyện Nhà Bè và Nam Sài Gòn sẽ là cú hích, tác động mạnh mẽ đến thị trường.

 

Đón đầu sự phát triển hạ tầng, rất nhiều dự án bất động sản khu vực này được tái khởi động và xây mới. Góp phần phát triển thị trường bất động sản huyện Nhà Bè. Nổi trội trong các dự án đón đầu được hạ tầng là dự án khu đô thị ZeitGeist Nhà Bè của tập đoàn GS E&C Hàn Quốc. Dự án có quy mô lên đến 350ha được quy hoạch thành nhiều khu chức năng. Đây là dự án khu đô thị kiểu mới với không gian sống xanh, tiện ích đẳng cấp, quy hoạch bài bản.

 

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan